Những tiêu chí đánh giá một ấn phẩm bao bì chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi BSX123, 28/7/23.

  1. BSX123 Thành viên mới

    Bao bì sản phẩm là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến việc khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn hay không. Một thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng đồng thời có thiết kế đẹp mắt, độc đáo chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng.

    Thiết kế bao bì mang đặc trưng thương hiệu
    Bao bì là "bộ mặt của thương hiệu”, là chiếc “chìa khóa vàng” kết nối doanh nghiệp của bạn và khách hàng. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất trong thiết kế bao bì sản phẩm là phải đảm bào đặc trưng thương hiệu của sản phẩm.

    [​IMG]

    Thiết kế bao bì thân thiện, hướng đến người tiêu dùng
    Bất cứ khi bạn thiết kế bao bì cho sản phẩm gì, việc đảm bảo tính thân thiện và hướng tới khách hàng mục tiêu là nguyên tắc mà một designer phải nắm rõ.

    Bởi lẽ, khách hàng là người sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, họ cũng là người chiêm ngưỡng bao bì bạn thiết kế ra và trải nghiệm những công năng của sản phẩm.

    [​IMG]

    Bao bì thiết kế phải có sự phối hợp nhất quán

    Một trong những lưu ý khi thiết kế bao bì quan trọng, chính là sự phối hợp nhất quán, nó chính là tiêu chuẩn cốt lõi giúp thể hiện được phong cách riêng, sự nhận biết riêng về thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.

    Tính nhất quán trong bố cục, màu sắc, phông nền sẽ giúp việc nhận dạng thương hiệu dễ dàng hơn. Lúc này, khách hàng sẽ nhớ đến sản phẩm của bạn bởi đặc điểm riêng và có thể lựa chọn ở các cửa hàng khác nhau.

    Thiết kế bao bì phải nổi bật, độc đáo
    Ai cũng biết rằng, sản phẩm của chúng ta phải cạnh tranh với hàng ngàn sản phẩm tương tự khác. Trên mỗi kệ trưng bày không chỉ có sản phẩm của riêng công ty chúng ta mà còn có cả sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Nên bao bì nổi bật là một yếu tố tạo ra sự khách biệt và kích thích người tiêu dùng lựa chọn.

    [​IMG]

    Bao bì sản phẩm phải có sự đa dụng
    Sự đa dụng là một trong những lưu ý khi thiết kế bao bì khi in túi giấy, hộp giấy quan trọng, tăng thêm giá trị cốt lõi cho sản phẩm. Hầu hết người tiêu dùng sử dụng bao bì thông thường xong sẽ vứt đi rất lãng phí, lại gây ô nhiễm môi trường.

    Bởi vậy, mỗi nhà thiết kế bao bì cần “cân não” để tạo ra giá trị sử dụng mới cho bao bì. Chỉ một thay đổi kiểu dáng, chất liệu bao bì, các chi tiết nhỏ khác, tưởng chừng chỉ là điều nhỏ nhặt nhưng lại góp phần tăng tính cạnh tranh đối với sản phẩm của đối thủ đó nhé.

    Trên đây là một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế bao bì sản phẩm. Để trở thành nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp và cho ra đời những sản phẩm bao bì đẹp mắt, hữu dụng… trên thực tế còn rất nhiều những nguyên tắc mà chỉ có những người trực tiếp thực hiện mới có thể hiểu được.

    [​IMG]

    In Việt Dũng hy vọng một số gợi ý trên đây sẽ giúp bạn một phần cơ bản để kiến tạo nên những sản phẩm bao bì bắt mắt và phù hợp với khách hàng.
     

Chia sẻ trang này