những vai Trò đặc biệt của Trụ Chữa Cháy Ngoài Nhà trong phòng cháy chữa cháy

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 18/11/19.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    Trụ chữa cháy ngoài nhà thường được lắp đặt trong các nơi có nguy cơ tiềm ẩn cháy cao, những tuyến đường, nơi có nhiều dân cư sinh sống and những nền tảng sản xuất. Thiết bị này được lắp đặt vào hệ thống cấp nước nhằm cung cấp nước cứu hỏa khi có sự cố cháy xảy ra. Trụ chữa cháy có vai trò cực kỳ quan trọng. Hiện giờ không phải nơi nào có cháy cũng có thể có sông nước & trụ chữa cháy đó là giải pháp tốt nhất để tham gia trữ nguồn nước, sẵn sàng khi có sự cố cháy ở cự cốc vài chục, vài trăm mét.

    [​IMG]

    Trụ chữa cháy ngoài nhà được chia thành hai loại chính, gồm có trụ chữa cháy nổi & trụ chữa cháy ngầm. Trụ chữa cháy nổi là loại trụ nước chữa cháy mà toàn bộ phần họng chờ đặt nổi trên mặt đất cùng chiều cao thường làm là 645cm. Trụ chữa cháy ngầm thuộc dòng trụ nước chữa cháy được đặt ngầm tất cả dưới mặt đất với tổng kích thước là 1.175cm. Không giống cùng trụ nổi, muốn lấy nước qua trụ chữa cháy ngầm cần phải dựng cột lấy nước.

    Ngoài cách phân loại theo pháp luật như trên, mọi người còn có thể phân loại trụ chữa cháy theo số cửa của họng chờ bao gồm: trụ chữa cháy 2 cửa, trụ chữa cháy 3 cửa & trụ chữa cháy 4 cửa.

    Trụ nước phải được chế tạo phù hợp với tiêu chuẩn TCVN 6379: 1998: Trụ nước chữa cháy- ý kiến đề xuất kỹ thuật. Khi sản xuất những trụ nước có cấu tạo & kích cỡ tương tự & quan trọng khác phải được chấp nhận của cơ quan phòng cháy chữa cháy. Áp Suất Trụ nước phải chịu được áp suất không dưới 1,5Mpa.

    Kín với áp suất thủy lực không dưới 1 Mpa; Momen xoay để mở và đóng van trụ nước khi áp suất nước không dưới 1 Mpa phải không to nhiều hơn 150Nm. Khi test theo mục 6.11, TCVN 6379:1998 tại trạng thái van đóng kín, không chất nhận được có hiện tượng rò rỉ, “ra mồ hôi” trong các mối nối & ở trên thân trụ nước.

    Phần có ren của khớp vặn của trụ ngầm phải được sản xuất bằng nguyên liệu có cơ tính và tính chống ăn mòn không thấp hơn hợp kim đồng hoặc đồng thau

    Họng chờ của trụ nổi phải hợp với đầu nối loại DR.2-125 (M150x6) đối với họng lớn và đầu nối loại ĐT.1-77 so với họng nhỏ theo TCVN 5739:1993.

    Thân and van của trụ nước phải được chế tạo bằng vật liệu có cơ tính và tính chống ăn mòn không thấp hơn gang xám GX 15-32. Trục van phần có ren của trụ nước phải được chế tạo bằng thép không gỉ cùng tính chất cơ lý không thấp hơn thép 30Cr13.

    Vòng nệm của van phải được làm bằng nguyên liệu cao su hoặc các chất liệu khác có chức năng chịu nhiệt, chịu lạnh, chịu mài mòn; độ cứng cao và chịu được môi trường thiên nhiên ăn mòn theo TCVN 2003-77.

    [​IMG]

    Phần hình vuông của trục đế nối trụ ngầm với cột lấy nước chữa cháy có kích thước 22 x 22mm cùng độ đúng chuẩn về kích thước phần hình vuông là -0,5. Bề mặt phần hình vuông có độ cứng từ 26 đến 38 HRC.

    Lớp sơn của trụ chữa cháy không được bong tróc, là sơn phản quang màu sắc da cam hoặc màu vàng tất cả nắp bảo vệ trục van trong đầu trụ.

    Nắp đậy trụ ngầm phải là kiểu lật, không gây cản trở khi lắp cột lấy nước. Nắp đậy của họng nước and trục van của trụ nổi phải mở bằng chìa khóa 5 cạnh Z22

    Trụ nước chữa cháy phải lao động ở tư thế thẳng đứng. So với trụ nổi lắp để lên trên vỉa hè, cạnh đường giao thông phải đảm bảo khoảng cách giữa trụ nước và tưởng những ngôi nhà tối thiểu 5 mét and cách ria vỉa hè không quá 2.5 mét.

    Họng lớn của trụ chữa cháy nổi được lắp để lên trên vỉa hè phải quay ra phía lòng đường, khoảng cách đến mặt đất là 700mm. Cùng trụ ngầm dưới lòng đường lắp đặt ở hố trụ có đáy hình vuông với kích cỡ cạnh là 1.200mm and nắp đậy có hình tại và hình vuông. Hố trụ cách xa những công trình ngầm đêm thiểu 0.5 mét & tuân thủ những pháp lý khác về công trình ngầm.

    Kiểm tra trụ chữa cháy ngoài nhà: Theo quy định, trụ chữa cháy phải được kiểm tra thực trạng kỹ thuật ít nhất hai lần mỗi năm, lần kiểm tra trước cách lần kiểm tra sau không quá 6 tháng về những vấn đề: Hiện trạng nắp đậy họng ra trụ nổi, nắp hố van và nắp đậy so với trụ ngầm & tất cả chi tiết của trụ nước. Lượng nước ở hố & tại thân trụ. Độ kín của van, Sự vận hành của trụ nước đã lắp vòi chữa cháy and xác định lưu lượng của trụ nước. Sự đóng mở của van. Trên chính là một vài vấn đề căn bản liên quan đến thiết bị trụ chữa cháy ngoài nhà. Mong muốn những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ hữu ích với mọi người.
     

Chia sẻ trang này