Phương pháp điều trị bệnh dây thần kinh tam thoa

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 20/7/20.

  1. phongk09 Thành viên

    [​IMG]
    Bệnh dây thần kinh tam thoa là một căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe của mọi người. Nếu như không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng khó lường. Các bạn đã biết rõ thông tin về căn bệnh dây thần kinh tam thoa này hay chưa.
    Vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp kiến thức tổng quan, nguyên nhân cũng như cách chữa trị của căn bệnh này. Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!
    Xem thêm: Phương pháp điều trị bệnh dây thần kinh tam thoa

    Khái niệm
    Bệnh đau dây thần kinh tam thoa còn được gọi là bệnh đau dây thần kinh sinh ba hay đau dây thần kinh sọ V. Dây thần kinh tam thoa nằm ở vùng hàm mặt, được chia thành 3 nhánh dây lớn đó chính là dây mắt (hay còn được gọi là V1), dây hàm trên (được gọi là V2) và dây hàm dưới (được gọi là dây V3).
    Đau thần kinh tam thoa là căn bệnh mãn tính khiến cho người bị bệnh bị suy nhược cơ thể, chịu nhiều cơn đau đớn kéo dài. Khi bệnh kéo dài sẽ gây cho người bị bệnh cảm thấy mệt mỏi, tinh thần bị sa sút.
    Đau dây thần kinh tam thoa là một trong những căn bệnh thường gặp nhất ở lứa tuổi dưới 50. Và đặc biệt nữ giới có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn nam giới.

    [​IMG]
    Giải thích bệnh dây thần kinh tam thoa là gì?

    Nguyên nhân
    Đau dây thần kinh tam thoa xảy ra do nhiều nguyên nhân như người bệnh nhổ răng, trồng răng sai kỹ thuật, bị sai lệch khớp hàm, chấn thương xuất hiện khối u chèn ép dây thần kinh. Ngoài những nguyên nhân trên, chúng ta cũng cần phải để ý tới những nguyên nhân dưới đây.

    Chấn thương vùng hàm mặt
    Khi mà người bệnh bị chấn thương vùng hàm mặt sẽ khiến cho dây thần kinh tam thoa đau nhức dữ dội. Nếu như dây thần kinh số V bị chèn ép do các mạch máu tác động, sang chấn thần kinh vùng mặt khi bị tai nạn, té ngã cũng có thể gây bệnh.

    Giới tính
    Phụ nữ khi đang ở trong độ tuổi giai đoạn mãn kinh hoặc là tiền mãn kinh sẽ có tỉ lệ mắc bệnh này rất cao. Đặc biệt là những người làm việc nhiều, đầu óc căng thẳng thường xuyên hay là gặp vấn đề về răng miệng.

    Di truyền
    Nếu như trong gia đình người bệnh đã từng có người mắc đau dây thần kinh tam thoa thì nguy cơ di truyền sang những thế hệ tiếp theo là điều khó tránh khỏi.

    Do một số bệnh lý khác gây nên
    Khi người bệnh mắc một số bệnh lý như Carcinoma, Sarcoidosis khiến cho dây thần kinh tam thoa bị xâm nhập vào vùng rễ thần kinh hay các nhánh thần kinh ngoại biên, tăng khả năng làm đau dây thần kinh số V.
    Ngoài ra việc rối loạn khử myelin nguyên phát gây xơ cứng rải rác cũng có thể khiến cho dây thần kinh tam thoa bị đau nhức.

    Triệu chứng – dấu hiệu
    Khi dây thần kinh tam thoa bị đau nhức, tổn thương sẽ khiến cho vùng hàm mặt của người bệnh bị ảnh hưởng. Đôi khi một số dấu hiệu nhận biết của bệnh thường bị mọi người nhầm lẫn với dấu hiệu của đau răng. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết các dấu hiện này nhé.

    [​IMG]
    Một số dấu hiệu nhận biết đau dây thần kinh tam thoa

    Xuất hiện cơn đau
    Khi người bệnh bị đau dây thần kinh tam thoa thường xuất hiện các cơn đau dữ dội như bị dao đâm, giật điện, đau nhói trên một số bộ phận ở vùng mặt.
    Nhưng dấu hiệu ban đầu của bệnh chỉ là đau một bên mặt. Nhưng khi mà kéo dài trong một thời gian thì cơn đau có xu hướng lan ra nhiều bộ phận khác ở trên mặt.

    Cơn đau ngắn nhưng dữ dội
    Các cơn đau xuất hiện tuy ngắn như mà cơn đau kéo dài dữ dội, có lúc kéo dài vài giây những cũng có khi là kéo dài vài tiếng đồng hồ.
    Ở giai đoạn này, cơn đau xuất hiện ở cả hai bên mặt nhưng không xảy ra cùng một lúc. Khi mà một bên xuất hiện cơn đau xong sẽ chuyển sang bên còn lại.

    Bất ngờ lên cơn đau
    Khi mà chúng ta mắc bệnh dây thần kinh tam thoa thì lúc nói chuyện, nhai đồ ăn, rửa mặt, đánh răng cũng có thể bất ngờ khởi phát cơn đau.
    Đặc biệt khi mà chúng ta chạm nhẹ vào một phần bên mặt nào đó cũng có thể tạo ra những cơn đau nhức gây khó chịu cho người bệnh.

    ADVERTISEMENT. SCROLL TO CONTINUE READING.
    Phương pháp điều trị
    Dưới đây là một số phương pháp điều trị từ Đông Y và Nam Y mà mọi người có thể áp dụng để điều trị bệnh đau dây thần kinh tam thoa:

    Đông Y
    Những bài thuốc Đông Y thường được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh. Các vị thuốc Đông Y dễ tìm, dễ kiếm nhưng lại mang đến hiệu quả chữa trị cao.
    Dưới đây là một số bài thuốc Đông Y chữa bệnh đau dây thần kinh tam thoa mà chúng ta có thể tham khảo thêm.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này