Prague - Những Con Đường Mộng Mơ

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 7/12/17.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    Prague - Những Con Đường Mộng Mơ
    Prague hay còn được gọi là Praha là một thành phố với nét lôi cuốn cực kì riêng và khó miêu tả thành lời. Dù chưa đến London nhưng mình nghĩ rằng Prague có đôi chút giống với London ở điểm thành phố nhỏ xinh này cũng được sương mù bao phủ, đặc biệt vào buổi chiều tối, khi hoàng hôn buông xuống. Cảnh tượng sương giăng mờ thành phố lúc nào cũng làm cho người ta cảm thấy lãng mạn, nhẹ nhàng, có gì đó mơ mộng và phảng phất chút buồn.

    Prague là một thành phố khá nhỏ mà bạn có thể dễ dàng đi bộ hoặc nếu mỏi chân quá thì chỉ cần đi xe điện là sẽ đi được hết những điểm thăm quan chính. Đây cũng là một nét khác biệt của Prague so với những thành phố Châu Âu khác, bởi lẽ thường ta cần đi bằng MRT ngầm dưới mặt đất và khoảng cách giữa các điểm khá xa nhau nên đôi lúc ko nhìn được hết toàn thành phố. Mà ngộ lắm nha, Prague đi tới đi lui, đi ngang đi dọc, vô tình hay cố ý thì thường chúng ta cũng sẽ hay quay lại những điểm từng đến một hoặc hai lần...

    Bạn có thể đi được các điểm thăm quan chính của Prague trong vòng khoảng 2 ngày và nếu có thời gian thì dành 1 ngày cho thành phố xinh xắn Cesky Klumlov nhé.

    [​IMG]Czech-August2016-46

    Dưới đây là bản đồ các điểm thăm quan nổi bật của Prague. Với bản đồ đơn giản này bạn đã gần như tự đi được nhiều điểm hay ho rồi.

    Mình tạm chia Prague thành 2 khu bên này sông và bên kia sông. Bên phải sông theo hình bản đồ là khu phố cổ Old Town, bên trái khi băng qua cầu sẽ là Castle District.

    [​IMG]Czech-August2016-142

    Sau đây là một số điểm tham quan chính của Prague. Let's gooooo ^^

    Bảo tàng quốc gia - national museum: Hiện tại thì tòa nhà chính của bảo tàng quốc gia đang đóng cửa để trùng tu tuy nhiên bạn vẫn có thể tham quan các tòa nhà khác thuộc bảo tàng nhé.

    [​IMG]Czech-August2016-1

    Wenceslas Square - khu vực phía trước của bảo tàng quốc gia, là nơi tụ tập của nhiều bạn trẻ. Hai bên là rất nhiều nhà hàng, cửa hàng bán đồ lưu niệm, store quần áo...

    [​IMG]Czech-August2016-2

    Nhịp sống một ngày của Prague.

    [​IMG]Czech-August2016-3


    Có khá nhiều khách du lịch đến Prague, có thể một phần cũng nhờ vào việc Prague là một trong số những thành phố gần như rẻ nhất trong khối Châu Âu về chi phí đi lại, ăn uống hay khách sạn.

    [​IMG]Czech-August2016-4

    Mình tình cờ gặp "beneficial brick" - một chương trình từ thiện gây quỹ để giúp đỡ cho những người khuyết tật đã hoạt động từ năm 2000 đến nay. Bạn có thể mua một cục gạch rồi trang trí cho nó theo ý của mình.

    [​IMG]Czech-August2016-5


    [​IMG]Czech-August2016-6

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này