Rượu bài thuốc trường sinh - không được tiêu dùng lộn xộn có khi dẫn đến hại

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 24/10/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Sự phong phú hay đa dạng của rượu bài thuốc trường thọ thỉnh thoảng khiến đối tượng mới sử dụng lúng túng chưa biết mua loại nào cho rằng thích hợp.
    Hơn nữa, trong thời buổi kinh tế thị trường bây giờ lớn căn rượu tạp tinh lẫn lộn, giả thật đan xen nên sự nhầm lẫn hay thất vẳng nhiều lúc khó tránh khỏi. Mặt khác, qua nhận thức sai lầm, lớn người hễ bắt đầu thấy rượu thuốc tây bổ là uống lấy uống để chẳng cần đếm xỉa tới liều lượng và chỉ định để rồi chuốc lấy các sự thay đổi k đáng có.

    [​IMG]

    đối tượng trung hoặc cao tuổi tác lúc gặp nhau thường chúc nhau trường sinh. Đó không chỉ là lời chúc bình thường mà còn là sự biểu hiện niềm mơ ước cháy bỏng của loài người. Đành rằng, cũng như vạn vật trong vũ trụ, con người k thoát triệt để sự chi phối của quy luật sinh, trưởng, tráng, lão, dĩ tuy nhiên từ ngàn đời nay con người đã k dứt điểm chịu tắt hơi phục tạo hoá. Trải tới đời sống thực tiễn nghiệt ngã, đối tượng ta đã tò mò và thí điểm, gạn lọc hay tích luỹ các kiến thức, các kinh nghiệm để tạo thành một hệ thống các bí quyết sinh dưỡng nhằm k giới hạn tăng sức khoẻ hoặc kéo dài độ tuổi thọ. Rượu thuốc tây trường sinh là một trong muôn ngàn tinh hoa của kho tàng quý báu đó.

    Cũng như rượu thuốc nói chung, rượu bài thuốc trường thọ là các chế phẩm lỏng được điều chế vì thủ pháp chiết xuất các dược chất thảo mộc hoặc động vật với rượu. Trong thành phần của chúng nhiễm khi chỉ có một vị (rượu đơn), nhưng thường thì có hơi cao vị thuốc nhiễm lợi ích dinh dưỡng được phối hợp với nhau để phát huy tối đa công dụng của thuốc tây (rượu kép). Thật khó có nguy cơ đề cập hết những căn rượu trường sinh đã được sách thuốc tây cổ ghi lại hoặc lưu lây thông thoáng trong dân gian. Trong đó mang những phương rượu thuốc tây nổi danh như Cố bản hà linh tửu, Hồi xuân có lợi tửu, Diên thọ tửu, Trường xuân tửu, Khước lão tửu, Ích thọ tửu, Hồi xuân tửu, Thần tiên tửu, Diên linh bất lão tửu, trường thọ tửu, Sử quốc công dược tửu... Nhìn thêm: nổi mụn nước trong miệng

    Theo y khoa cựu truyền, đa số hoạt động sinh lý và phát triển căn bệnh trong cơ thể loài người đều tuân theo quy luật hài hòa giữa âm và dương. Người ta sống đến 40 tuổi tác thì khí âm đã hao đi một nửa, nhựa sống bắt đầu dần suy giảm. Tới 50 lứa tuổi thì chân khởi đầu muộn, thị giác bắt đầu mờ. Tới 60 tuổi thì thận khí đã suy nhược rõ rệt, thận tinh hao phí, ngũ tạng hoạt động tuyệt đối thông thoát nữa. Bởi vậy, cổ nhân cho rằng: cơ thể mong muốn khoẻ mạnh hoặc trường thọ thì phải biết liệu pháp điều hoà âm dương, dinh dưỡng phần hư yếu. Có thể hiểu một cách giản dị là: Dương hư thì bổ dương, âm hư thì bổ âm, chẳng thể dùng bổ âm để chữa trị chứng dương hư cũng như không thể sử dụng bổ dương để điều trị chứng âm hư. Nguyên tắc này cũng phải được tuân thủ hoàn toàn khi lựa chọn và sử dụng rượu thuốc tây trường sinh. Xin được lấy hai căn rượu trường sinh nổi tiếng tiếp sau đây làm ví dụ minh họa.




    Thần tiên diên thọ tửu
    Là một căn rượu thuốc được ghi trong sách Vạn bệnh lý hồi xuân bởi Cung đình phu tử, bút hiệu là Vân Lâm tiên sinh soạn thảo ra. &Ldquo;Diên thọ” mắc tức là sống lâu, là kéo dài tuổi tác thọ; “Tửu” là rượu; “Thần tiên diên thọ tửu” mắc nghĩa là đồ vật rượu bị công năng kéo dài độ tuổi thọ như thần tiên.

    * Công thức: Đương quy 40g, sinh địa 40g, thục địa 40g, thiên môn 40g, mạch môn 40g, ngưu tất 40g, đỗ trọng 40g, tiểu hồi 40g, ba kích 40g, xuyên sườn 40g, bá tử nhân 12g, hoàng bá 50g, bạch thược 40g, bạch linh 40g, tri mẫu 40g, phá cố chỉ 24g, sa nhân 24g, bạch truật 24g, mộc hương 12g, nhân sâm 12g, thạch xương bồ12g, kỷ tử 40g, nhục thung dung 40g, viễn chí 24g.* cách chế: những vị thái nhỏ, cho vào trong một cái thạp sành, đổ thêm 7 lít rượu trắng, đun sôi nhỏ lửa trong ba tuần hương rồi bịt kín mồm chôn dưới đất 3 hôm sớm. Cũng có khả năng ngâm theo lối bình thường tuy vậy chí ít phải sau đây 3 tháng mới được mở nút đem tiêu dùng.

    * phương án dùng: Uống hằng ngày 1- 2 lần, mỗi lần 30 ml vào trước bữa ăn hay trước khi đi ngủ tối.

    * hiệu năng và chủ trị: chủng rượu này bị chức năng dưỡng chất sức khoẻ, kéo dài số tuổi thọ tuy vậy thiên về bổ âm cao hơn nên chỉ phục vụ những đối tượng mang hiện tượng Âm hư hoặc Âm hư đẻ nội nhiệt kế hiện qua các hiện tượng như sức khỏe gầy kém, tính nết nóng tính, và hoa mắt chóng mặt, mồm ráo họng khô, thích uống nước mát, ngủ kém, giấc ngủ k sâu và mê mộng, ra mồ hôi trộm, lòng bàn tay bàn chân nóng, và lây thưởng thức sốt dẻo về chiều, gò má đỏ, tai ù tai điếc, nam di tinh, tinh khí ít hoặc nóng, tiểu tiện lượng ít sắc đẹp vàng, đi ngoài táo kết, lưỡi đỏ ít hoặc ko có rêu… những đối tượng bị chứng dương hư vô nên tiêu dùng căn rượu này.

    Minh mạng tửu
    Đây vốn là phương thuốc bởi vì những quan ngự y của Thái y viện triều Nguyễn (1802 - 1945) lập ra để chuyên dụng cho vua Minh Mạng (1820 - 1840). Dưới đây này được lưu lan nhiễm trong dân gian với tên liên lạc là “Minh Mạng thang”. Bởi vì bị công hiệu bổ thận vô cùng lớn nên được ca tụng là thiết bị rượu uống vào có thể “nhất dạ ngũ giao sinh ngũ tử”.
     

Chia sẻ trang này