Sau nâng mũi nên kiêng ăn hoa quả gì? Chuyên gia tư vấn

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi vientrimun, 21/9/19.

  1. vientrimun Thành viên mới

    Sau khi chỉnh hình mũi, việc quan trọng mà bạn phải thực hiện đầu tiên đó là phải có chế độ ăn kiêng, nếu không ăn kiêng thì kết quả sau phẫu thuật đem lại không được tốt, thậm chí nó còn gây ra những biến chứng sau này. Vậy sau khi nâng mũi nên kiêng ăn những hoa quả gì? và nên ăn gì là hợp lý nhất. Mời các bạn cùng tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây.

    I/ Sau nâng mũi nên ăn gì là tốt nhất?
    Thông thường kết quả thẩm mỹ mũi có đẹp hay không, ngoài phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ thì nó còn phục thuộc vào chế độ chăm sóc ăn uống của bạn. Nếu thực hiện đúng quy định mà bác sĩ đưa ra, thì vết mổ phẫu thuật sẽ mau lành hơn, tình trạng sưng cũng giảm nhiều. Cho nên, bạn phải biết mình cần ăn gì và tránh ăn gì. Cùng xem câu trả lời của chuyên gia dưới đây.

    [​IMG]

    Theo các bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, việc ăn uống sau khi thẩm mỹ mũi cần phải có quy định rõ ràng như: nên ăn những thực phẩm có nhiệt độ ấm, thức ăn có chứa nhiều Protein và Vitamin.

    Thông thường khoảng 3-4 ngày sau quá trình nâng mũi, vùng mũi của chúng ta chưa được ổn định cho lắm. Cho nên trong thời gian này quý khách nên bổ sung các món cháo loãng, để giảm sự hoạt động của phần xương hàm cũng như ảnh hưởng tới cấu trúc mũi.

    Các món ăn sau khi chỉnh hình mũi cần phải thực sự đảm bảo có các chất dinh dưỡng cần thiết cho thân thể. Sức khỏe tốt sẽ giúp giảm các tình trạng ốm, nhiễm trùng,... NGoài ra, sức khỏe tốt cũng làm cho mũi của bạn mau chóng lành hơn.

    Sau phẫu thuật mũi các bệnh nhân nên bổ sung nhiều loại hoa quả chứa nhiều Vitamin và các khoáng chất khác. Các thành phần này có tác dụng thúc đẩy sức đề kháng của bạn giúp ngăn chặn các tình trạng viêm nhiễm, sẹo.

    Ngoài ra, quý khách cũng cần phải cung cấp thêm các thực phẩm có chứa nhiều Calo và Protein. Các thành phần này sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, thúc đẩy tiến trình khôi phục các mô da nhanh chóng hơn.

    TRánh tình trạng để cơ thiếu nước. Mọi người nên cung cấp từ lít rưỡi đến 2 lít hằng ngày để giúp cho cơ thể lọc bỏ các độc tố ra ngoài. Để cho cơ thể tốt nhất, bạn nên uống sữa hoặc các món súp chứa nhiều nước,... làm cho mũi mau khỏi hơn.

    II/ Sau nâng mũi nên kiêng ăn gì?
    Thịt bò: Loại thịt này rất tốt cho cơ thể nhưng nó lại làm cho vùng da phẫu thuật của bạn bị đậm màu hơn các vùng da xung quanh, từ đó làm vết mổ nhìn rõ hơn. Cho nên sau khi phẫu thuật mũi bạn không nên ăn thịt bò.

    [​IMG]

    Đồ nếp: Các món ăn có chứa gạo nếp sẽ gây cho vùng mổ, hình thành nên những vết mủ. Do đó, trong thời gian nghỉ sau khi phẫu thuật, mọi người tuyệt đối không được ăn thực phẩm chứa nếp như xôi chẳng hạn.

    Đồ ăn cay nóng, các thức uống chứa cồn: Đây là những đồ ăn-uống mà bắt buộc bạn phải kiêng, nếu không kiêng nó sẽ làm cho vết thương của bạn bị viêm nhiễm và thời gian vết thương lành sẽ lâu hơn.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng mà bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cung cấp cho bạn về chế độ chăm sóc sau nâng mũi nên kiêng ăn hoa quả gì. Hi vọng qua bài viết này, quý khách đã có cho riêng mình một chế độ ăn kiêng đúng cách.
     

Chia sẻ trang này