Sử dụng ấm siêu tốc bao lâu thì nên thay mới?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi lynlyn, 27/7/21.

  1. lynlyn Thành viên mới

    Bạn cứ nghĩ ấm siêu tốc dùng được rất lâu, chỉ lúc nào hỏng mới cần phải thay. Nghĩ suy này hoàn toàn sai lầm vì ấm siêu tốc cũng như mọi món đồ gia dụng khác, đều mang tuổi thọ nhất thiết. Lúc nào cần thay ấm siêu tốc, tham khảo bài viết sau.

    không tự động tắt lúc nước sôi
    Đây có lẽ là hư hỏng đa dạng nhất của ấm siêu tốc mà nguyên cớ chính là bởi lề thói bật đi bật lại nút nấu, nấu nước liên tục trong đa dạng giờ liền... Đều là khởi thủy gây nên hỏng hóc rờ le.

    Chia sẻ mẹo: cách diệt khuẩn quần áo cũ

    khi rờ le bị hỏng, chức năng ngắt điện của ấm siêu tốc sẽ không còn, giả dụ bạn không chú ý lúc dùng ấm siêu tốc sẽ rất dễ gây cháy nổ, nghiêm trọng cho các bạn và trang bị quanh đó.

    bởi vậy, ví như sở hữu tín hiệu trên, tốt nhất là bạn nên thay mới ấm siêu tốc của mình.

    Nước chưa sôi mà ấm đã tắt
    thường ngày lỗi này ko hiểm nguy lắm, mang thể do bạn mới sử dụng ấm đun nước nóng xong lại tiếp tục đun mà không mang thời kì nghỉ.

    Bạn nên trợ thì giới hạn việc đun nước lại khoảng 30 phút rồi mới dùng tiếp. Giả dụ lỗi này vẫn còn gặp phải thì với thể có ấm siêu tốc đi sửa chữa.

    Ấm siêu tốc bị gỉ sét
    Ấm siêu tốc giả dụ ko được vệ sinh đúng cách thức sẽ bị đóng cặn (màu trắng hoặc màu ngà), khiến cho giảm hiệu quả truyền nhiệt, nâng cao thời kì thổi nấu và giảm chất lượng nước tiêu dùng, ít ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

    Nhưng gần như ấm đun dù bình dân hay cao cấp, ví như để nước trong ấm quá lâu rất dễ bị gỉ sét. Tín hiệu của ấm siêu tốc bị gỉ sét là trong lòng ấm hoặc thành ấm có vết rỗ, mang chấm đen đỏ…

    khi ấm siêu tốc bị gỉ sét, các chất độc như kim khí nặng có thể nhiễm vào nước uống, gây hiện tượng khó thở, tức ngực, lâu dài thậm chí có thể gây ung thư. Bởi thế, bạn nên thay mới ấm siêu tốc để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho gia đình mình.

    [​IMG]

    Ấm siêu tốc sở hữu mùi khét khi nấu nước
    Ấm siêu tốc bốc mùi khét lúc nấu nước là dấu hiệu cho thấy ấm gần cháy hoặc đang bị rò rỉ điện, mang thể chập mạch và cháy nổ bất cứ lúc nào. Bởi vậy, để phòng hạn chế tai nạn đáng tiếc nuối xảy ra, bạn nên đầu tư một loại ấm siêu tốc mới.


    Dây điện và đế tiếp điện bị nứt
    những đồ vật dẫn điện như dây điện, đế tiếp điện thường được bọc cách điện rất vững chắc. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tiêu dùng, nguyên liệu cách điện sẽ bị nứt ra, gây rò rỉ điện ra môi trường.

    nếu như sơ suất chạm vào các phòng ban này, nguy cơ điện giật xảy ra rất cao. Giả dụ không thể thay mới đế tiếp điện và dây điện, bạn không nên sử dụng ấm siêu tốc đấy nữa.

    [​IMG]

    Mẹo sử dụng ấm siêu tốc bền lâu
    • Chọn ấm siêu tốc của những nhãn hàng uy tín như Panasonic, Kangaroo, Philips, Sunhouse, Goldsun, Electrolux, Comet, Tefal...

    • Chọn ấm siêu tốc sở hữu dung tích thích hợp, giảm thiểu đun nước phổ thông lần và liên tục.

    • Châm nước đúng mực nước quy định.

    • Rút phích cắm ấm siêu tốc sau khi sử dụng.

    • không trữ nước trong ấm siêu tốc chỉ mất khoảng dài, sau khi tiêu dùng xong đổ nước thừa đi và úp ngược ấm để ấm khô khi không.

    • Vệ sinh ấm siêu tốc thường xuyên.

    • ko thổi nấu thức ăn trong ấm.
    Xem thêm các món đồ công nghệ hay tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này