Tái định vị thương hiệu - Rebrand là gì? | List Sách

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi thietkethuonghieu, 28/5/21.

  1. thietkethuonghieu Thành viên mới

    Nhắc tới tái định vị thương hiệu hay còn gọi là rebrand, phần lớn người nghe sẽ hiểu ngay được rằng một công ty, doanh nghiệp thay đổi hình ảnh và thiết kế lai logo. Vậy bản chất của tái định vị liệu rằng có đơn thuần chỉ là làm mới logo? Hãy cùng List Sách tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.
    [​IMG]
    Trong thời buổi nền kinh tế thị trường luôn có những sự biến động mạnh mẽ dẫn tới các công ty và doanh nghiệp có thương hiệu đang dần lu mờ trong tâm trí người tiêu dùng. Hay những hướng đi và đường lối phát triển tương lai đã không còn phù hợp. Chính vì vậy, mà một công ty, doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu của mình để có thể một lần nữa làm nổi bật hình ảnh, cạnh tranh với những đối thủ mới, xây dựng cho những chiến lược phát triển trong tương lai.
    [​IMG]
    Nhà thiết kế đồ họa DAINOGO đã thiết kế lại logo vào năm 2020. Xem thêm bài viết trên Medium để hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế lại logo cá nhân của nhà thiết kế này.
    KHI NÀO CẦN THIẾT KẾ LẠI LOGO VÀ TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU?

    Việc tái định vị lại thương hiệu không bao giờ là một chuyện đơn giản, đặc biệt là đối với các công ty, doanh nghiệp có giá trị hàng tỷ USD trên thế giới hiện nay. Vậy đâu là thời điểm thích hợp nhất để tái định vị lại thương hiệu? Dưới đây chính là 3 thời điểm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:
    • Thiết kế logo cũ xấu, phức tạp hoặc khó nhớ, dễ gây nhầm lẫn
    • Logo và nhận diện thương hiệu trước đây không còn phù hợp với định hướng tương lai
    • Xuất hiện thêm nhiều sự cạnh tranh, khiến hình ảnh thương hiệu của bạn bì phai mờ trong mắt người tiêu dùng
    Hy vọng với bài viết chia sẻ ngắn gọn ở trên đã giúp ích cho bạn thật nhiều nhằm tìm hiểu rõ hơn về thiết kế logo và thương hiệu. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bài viết tỷ lệ vàng trong thiết kế logo đã được viết trước đó trên List Sách.
     

Chia sẻ trang này