Tại sao cần phải đăng ký website với Bộ Công Thương?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tmtiendung, 3/8/21.

  1. tmtiendung Thành viên mới

    Tại sao khi doanh nghiệp xây dựng một trang web bán hàng, xúc tiến hoạt động thương mại thì cần phải đăng ký website với Bộ Công Thương? Nếu không tiến hành thủ tục đăng ký thì có làm sao không và những website nào bắt buộc phải đăng ký theo đúng quy định. Nếu bạn đang có những thắc mắc như vậy thì câu trả lời sẽ có ngày sau đây.

    Các loại hình cần phải thông báo, đăng ký website với Bộ Công thương
    [​IMG]
    - Website cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ.

    - Website cho phép người tham gia có thể xây dựng các website nhanh để trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

    - Website có chuyên mục mua bán, người tham gia có thể đăng tin mua bán sản phẩm, dịch vụ.

    - Ứng dụng di động bán hàng được thiết lập bởi các cá nhân với mục đích xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ.

    - Ứng dụng di động cung cấp môi trường cho các cá nhân, tổ chức tiến hành hoạt động thương mại, chẳng hạn như sàn giao dịch, ứng dụng đấu giá,...

    Nếu không đăng ký thì sẽ như thế nào?

    Dựa theo Nghị định số 52/2013/NĐ-CP được ban hành ngày 16/05/2013, thông tư số 47/2014/TT-BCT ban hàng ngày 05/12/2014 và Nghị định số 185/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại ban hành ngày 15/11/2013, thì nếu nằm trong các loại hình phải thông báo, đăng ký web với Bộ Công Thương nhưng lại không thực hiện quy trình này thì bạn có thể bị phạt hành chính từ 10 - 100 triệu đồng.

    >> Hướng dẫn cách đăng ký website với Bộ Công Thương nhanh chóng nhất!

    Lợi ích của việc đăng ký, thông báo website với Bộ Công Thương

    Ngoài việc tránh bị xử phạt theo quy định thì việc bạn có đăng ký trang web sẽ giúp tạo được niềm tin với khách hàng hơn. Các website cần đăng ký là những trang web liên quan đến mua bán hàng hoá, mà khi mua sắm online, khách hàng có tâm lý lo sợ gặp các công ty ma, mua phải các sản phẩm kém chất lượng. Bởi vậy nếu muốn kinh doanh thành công thì phải tạo được lòng tin với người mua.

    Sau khi thông báo, đăng ký thành công, các website sẽ được cung cấp logo liên kết với đường dẫn xác nhận trên trang chủ của Bộ Công Thương. Việc này sẽ tạo được niềm tin với người tiêu dùng hơn, Có logo chứng nhận trên trang bán hàng sẽ giúp người mua tin tưởng và yên tâm hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.

    Tuy nhiên bạn cũng cần để ý xem logo họ đặt trên website có phải “hàng thật” hay không. Cách kiểm tra rất dễ, bạn hãy nhấn vào biểu tượng logo đó, nếu nó được chuyển hướng qua trang web của Bộ Công Thương, có thông tin đầy đủ về doanh nghiệp thì đó là thật, còn nếu không chuyển hướng hay chuyển đến một website nào khác thì đó là giả mạo và bạn cần cảnh giác với những trang web như vậy.

    Đó là những lý do tạo sao phải đăng ký website với Bộ Công Thương. Nếu bạn thuộc trường hợp trên thì cần nhanh chóng đăng ký theo quy định nhé.
     

Chia sẻ trang này