Tại sao phải chú trọng cách đặt tên thương hiệu ấn tượng ấn tượng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 25/6/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Đối với doanh nghiệp, cái tên sẽ giúp người khác nhận định thương hiệu để họ nhớ đến mỗi khi có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ. Tại sao lại cần chú trọng đến cách đặt tên thương hiệu ấn tượng? Bài viết sau đây mình sẽ giải đáp cho các bạn điều đó.

    [​IMG]

    Nhiều doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh cho rằng chỉ cần sản phẩm/ dịch vụ tốt là sẽ thu hút khách hàng còn việc được gọi là gì thì không quan trọng. Đây là một ý nghĩ hết sức sai lầm.

    Tên thương hiệu chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự khác biệt và giúp khách hàng nhận biết được bạn.

    Có 4 nguyên nhân chính giải thích vì sao một doanh nghiệp cần phải có các tên thương hiệu ấn tượng.

    1. Phân biết với những đối thủ
    Hiện nay có nhiều doanh nghiệp mới thường chọn cách đặt tên gần giống với đối thủ với mong muốn nhờ danh tiếng đối thủ mà nhiều người biết đến mình. Tuy nhiên việc này lại gây tâm lý so sánh từ khách hàng và vô tình làm nâng cao danh tiếng của đối thủ hơn.

    Đặt tên không giống ai sẽ giúp bạn tránh được nhiều rắc rối. Về lâu dài nó sẽ là tài sản quan trọng và cần được bảo hộ.

    2. Nâng cao sức cạnh tranh
    Sự khác biệt chính là yếu tố quyết định sự cạnh tranh lâu dài của doanh nghiệp. Yếu tố đầu tiên phải kể đến là tên thương hiệu. Cái tên thương hiệu sẽ tạo nên ấn tượng đầu tiên với khách hàng.

    3. Để lại ấn tượng cho khách hàng
    Một cái tên thương hiệu chuyên nghiệp, dễ nhớ, sẽ dễ dàng gây ấn tượng và để lại trong tâm trí khách hàng. Như vậy khách hàng sẽ nhớ đến bạn khi đang có nhu cầu mua sản phẩm hay dịch vụ.

    4. Hỗ trợ marketing
    Mỗi cái tên sẽ tạo cảm xúc tích cực cho khách hàng đồng thời cũng mang đến cảm hứng sáng tạo cho đội ngũ marketing.

    Công thức tạo nên tên thương hiệu chất lượng
    Đồng thời để tạo nên một cái tên thương hiệu chất lượng bạn cần chú ý:

    • Sự khác biệt: duy nhất nổi bật hơn so với đối thủ.

    • Có ý nghĩa: truyền đạt được bản chất của thương hiệu hay gợi lên hình ảnh của doanh nghiệp.

    • Dễ nhớ, dễ đọc, dễ viết

    • Cần đăng ký tên thương hiệu và thực hiện đầy để các thủ tục sở hữu trí tuệ.

    • Phát triển cùng doanh nghiệp, duy trì mức độ phù hợp, dễ dàng thích nghi với việc mở rộng sản phẩm.
    Một số cách đặt tên thương hiệu như

    • Dùng tên cá nhân

    • Đặt theo sản phẩm đặc trưng

    • Bằng mô tả

    • Bằng từ viết tắt

    • Theo đặc điểm cửa hàng

    • Theo danh từ, tính từ gợi nhắc


    Để tìm hiểu chi tiết và thêm nhiều cách đặt tên thương hiệu ấn tượng, không giống ai bạn có thể tham khảo thêm.
     

Chia sẻ trang này