Tầm quan trọng của chiến lược STP đối với việc kinh doanh online

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 1/4/22.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Chiến lược marketing của STP là gì? Tại sao chủ doanh nghiệp nên làm chủ nó? Vâng, nếu hiểu theo cách hiểu thì chiến lược STP hay Định vị nhắm mục tiêu theo phân khúc là một chuỗi gồm ba quy trình là phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị, sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh, thương hiệu và hoạt động tiếp thị. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, cả ngoại tuyến và trực tuyến, chiến lược tiếp thị này là không thể bỏ qua vì STP có thể đảm bảo rằng hướng tiếp thị của bạn đúng như kế hoạch.
    Phân đoạn chiến lược tiếp thị STP
    [​IMG]
    Theo sự hiểu biết của nó, quá trình phân đoạn này có một số lợi ích mà bạn có thể nhận được với tư cách là chủ doanh nghiệp trực tuyến, bạn biết đấy, các bạn. Một số người trong số họ tập trung hơn vào việc phân bổ nguồn lực, có thể chọn thị trường mục tiêu tốt hơn để có được quan điểm độc đáo khi nhìn thấy các đối thủ cạnh tranh.
    Mục tiêu

    Trình tự tiếp theo trong chiến lược tiếp thị STP là Quy trình nhắm mục tiêu, đây là giai đoạn mà bạn phải đánh giá các phân khúc khác nhau để đưa ra quyết định, phân khúc nào là thích hợp nhất để làm thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn.

    Vâng, để vượt qua quá trình này, có một số yếu tố mà bạn phải chú ý, chẳng hạn như mục tiêu, mức độ hấp dẫn tổng thể của thị trường đối với các nguồn lực từ công ty. Và đừng quên thực hiện một số cuộc khảo sát, để bạn có thể tìm hiểu điều kiện thị trường như thế nào. Vì vậy, khi bạn định thực hiện một chiến lược tiếp thị, bạn sẽ không thể sai lầm.
    Định vị

    Cuối cùng, đó là quy trình định vị mà bạn phải quan tâm khi thực hiện chiến lược tiếp thị STP, các bạn nhé. Quá trình định vị có mục đích là ảnh hưởng đến việc cuối cùng một phân khúc thị trường nhất định nhìn nhận một sản phẩm hoặc dịch vụ như thế nào. Chà, cách xác định vị trí thị trường này sẽ cho thấy một sản phẩm cụ thể trông khác với sản phẩm cùng loại của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường của bạn như thế nào.
     

Chia sẻ trang này