Thông tin cần biết khi học nghề spa dành cho người mới

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi windvt.it, 16/6/23.

  1. windvt.it Thành viên mới

    Bạn đang có ý định học nghề spa chuyên nghiệp? Chắc hẳn sẽ có vô vàn thắc mắc về nghề này, về các khóa học này cần được giải đáp đúng không? Trong bài viết này sẽ là những thông tin cơ bản cần biết dành cho những ai chuẩn bị bắt đầu học nghề spa. Cùng theo dõi nhé!

    [​IMG]

    Học nghề spa có khó không?

    Thắc mắc đầu tiên của đa số người mới học nghề spa chính là không biết nghề này có khó không. Trên thực tế thì các nghề làm đẹp đều không khó để học, nhưng mỗi nghề sẽ có một tính đặc thù khác nhau. Với nghề spa, công việc thiên về chăm sóc da, thư giãn và điều trị da nên yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

    Bên cạnh đó, nếu xác định theo nghề spa thì bạn cần phải có được sự kiên trì và chịu đựng khó khăn. Bởi tuy công việc tại spa không quá nặng nhọc nhưng sẽ có áp lực, đặc biệt là thời gian làm việc cần sự linh hoạt. Còn khó khăn khi học nghề spa thì hoàn toàn không đáng kể. Lộ trình học được thiết kế chuyên nghiệp và bài bản nên học viên nắm được kiến thức dễ dàng. Chỉ cần chăm chỉ rèn luyện là sẽ có được kiến thức và kỹ năng vững chắc.

    Chi phí học nghề spa

    Một khóa học kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp kéo dài từ 3 - 6 tháng đào tạo với nhiều nội dung từ cơ bản đến nâng cao. Học phí cho các khóa học trọn gói này thường dao động từ 30 - 60 triệu tùy theo trung tâm. Nếu học trường quốc tế thì học phí còn có thể gấp 2 - 3 lần.

    Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải đăng ký khóa đào tạo trọn gói nếu như không có đủ tài chính. Đa số các trung tâm dạy nghề hiện nay đều tách ra nhiều khóa học nhỏ, chẳng hạn như học chăm sóc da chuyên sâu, học điều trị da, khóa học cơ bản, khóa nâng cao… Nếu tài chính không nhiều và mới bắt đầu học nghề spa, bạn có thể học khóa cơ bản để đi làm rồi tiếp tục học nâng cao khi đã tích lũy đủ tiền học phí.

    [​IMG]

    Học nghề spa cần những tiêu chuẩn gì?

    Học nghề spa cần hồ sơ gì? Có cần tốt nghiệp cấp 3 không? Có yêu cầu ngoại hình không?... là những câu hỏi được nhiều người đặt ra. Nếu lo lắng về những vấn đề này thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

    Học nghề spa cũng là một khóa học nghề, nên chỉ cần đáp ứng tiêu chuẩn của Pháp luật đưa ra là trên 15 tuổi và tốt nghiệp cấp 2 là được. Các khóa học không yêu cầu xét tuyển, thi tuyển, cũng không giới hạn độ tuổi hay giới tính.

    Về ngoại hình, để theo nghề spa thì cần cố gắng rèn luyện tác phong chuyên nghiệp. Hãy học cách chăm sóc vóc dáng và làn da, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Ngoại hình nhân viên spa không cần xinh đẹp nhưng cần sự chỉn chu, gọn gàng và mang lại sự thân thiện cho khách hàng khi tiếp xúc.

    Thu nhập của nghề spa hiện nay

    Nhiều người lựa chọn học nghề spa bởi vì thu nhập của nghề này được đánh giá là cao và hấp dẫn. Tuy nhiên, bất kỳ ai để có được thu nhập hấp dẫn cũng cần phải trải qua quá trình rèn luyện gian khổ. Vậy nên bạn đừng quá bất ngờ vì khi mới vào nghề chỉ có thể nhận mức lương không cao như mong đợi.

    Thu nhập thực tế của một nhân viên spa phụ thuộc vào nhiều khoản khác nhau. Ngoài lương cứng thì còn có thêm chiết khấu từ doanh thu bán sản phẩm/dịch vụ tại spa, tiền thưởng và tiền tips của khách hàng. Theo khảo sát sơ bộ, thu nhập ban đầu của một kỹ thuật viên spa cơ bản dao động từ 7 - 9 triệu đồng. Sau khi đã có kinh nghiệm và tay nghề vững vàng thì thu nhập lên 12 - 15 triệu đồng, nhiều người còn đạt cao hơn con số trung bình này.

    [​IMG]

    Nói chung, nghề spa là lựa chọn hoàn toàn xứng đáng để theo học. Nếu bạn đang tìm địa chỉ học nghề spa đảm bảo chất lượng, uy tín thì có thể lựa chọn Dr. Ánh Academy - Học viện đào tạo thẩm mỹ uy tín tại TP.HCM. Bạn có thể xem thêm chi tiết về nội dung đào tạo spa của Dr. Ánh Academy tại đây để hiểu rõ hơn. Nếu cần tư vấn, xin liên hệ theo những thông tin sau:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO THẨM MỸ DR. ÁNH

    Địa chỉ: 57 Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh
    Email: dranh.hoisinhlanda@gmail.com
    Hotline: 0988.222.922
     

Chia sẻ trang này