Thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Diva Spa, 20/5/22.

  1. Diva Spa Thành viên

    Thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh trở thành vấn đề nan giải khiến nhiều phụ huynh quan tâm tìm hiểu. Việc tăng cân, béo phì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây tâm lý mặc cảm, tự ti kéo dài. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những thông tin cần thiết giúp phụ huynh và học sinh tham khảo, xây dựng thực đơn ăn kiêng hiệu quả.

    1. Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh
    Thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh cần xây dựng kỹ lưỡng dựa trên nhu cầu, tình trạng sức khỏe của trẻ. Theo đó, học sinh phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định để đẩy nhanh hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý được chuyên gia khuyến khích thực hiện.

    1.1. Nguyên tắc 1: Điều chỉnh mức năng lượng nạp vào cơ thể
    Mức năng lượng nạp vào là tổng calo có trong thực phẩm được đưa vào cơ thể tiêu thụ để duy trì các hoạt động sống. Để giảm cân đạt hiệu quả cao, trước tiên bạn nên hạn chế nạp năng lượng từ các món ăn, thực phẩm giàu chất béo.

    Công thức đơn giản để xây dựng thực đơn giảm cân là ăn ít calo hơn bình thường. Theo đó, một người bình thường cần nạp vào mức năng lượng khoảng 2.000 calo/ngày, riêng học sinh thì khoảng 1.800 calo/ngày. Tuy nhiên, nếu đang giảm cân thì học sinh chỉ nên bổ sung từ 1.500 – 1.600 calo mỗi ngày.
    [​IMG]
    Thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh cần xây dựng kỹ lưỡng
    1.2. Nguyên tắc 2: Ăn ít tinh bột, nhiều chất xơ và protein
    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết để giảm cân an toàn, bạn nên ăn ít tinh bột, nhiều protein và chất xơ. Với tinh bột, việc ăn quá nhiều sẽ gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, dễ tăng cân nhanh chóng. Riêng protein và chất đạm sẽ hỗ trợ tối ưu trong việc đốt cháy năng lượng dư thừa cho các hoạt động của cơ thể.

    1.3. Nguyên tắc 3: Chia nhỏ bữa ăn trong ngày
    Thay vì ăn 3 bữa chính, bạn có thể chia nhỏ thành 5 bữa ăn trong ngày sao cho tổng calo nạp vào chỉ dao động từ 1.500 đến 1.600. Nguyên tắc chia nhỏ bữa ăn này giúp cơ thể không lưu trữ bất kỳ năng lượng dư thừa nào trong ngày.
    [​IMG]
    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết để giảm cân an toàn, bạn nên ăn ít tinh bột, nhiều protein và chất xơ
    2. Thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh cấp 2
    Thừa cân, béo phì ở học sinh cấp 2 là tình trạng phổ biến đáng báo động hiện nay. Việc xây dựng thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh ở độ tuổi này gặp nhiều khó khăn bởi trẻ cần cung cấp đủ dưỡng chất trong giai đoạn phát triển.

    Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích áp dụng thực đơn giảm cân phải phù hợp với nhu cầu và thể trạng của từng trẻ. Dưới đây là dạng thực đơn cơ bản:

    Ngày Bữa sáng Bữa trưa Bữa tối Bữa phụ
    Ngày 1 1 tô bún khoảng 70g bún + 50g thịt 1 chén cơm gạo lứt + 200g rau luộc + 50g thịt 1/2 chén cơm + 50g thịt luộc + canh cải 1 quả táo, 1 ly sữa tươi tách béo
    Ngày 2 1 tô bánh canh chả cá Nửa chén cơm + canh chua cá lóc Nửa chén cơm gạo lứt + canh chua rau đay + 50g thịt luộc Vài lát bánh mì
    Ngày 3 2 trái bắp luộc 1 chén cơm gạo lứt + ức gà luộc 1 chén cơm + nghêu xào + rau luộc Nước ép hoa quả
    Ngày 4 1 củ khoai lang luộc + 1 ly sữa tươi tác béo 1/2 chén cơm + canh cà chua + cá kho 1/2 cơm gạo lứt + 1 đĩa salad trộn thịt bò 2 quả dưa chuột
    Ngày 5 1 ổ bánh mì ốp la 1/2 cơm trắng + 50g thịt luộc + canh chua 1 dĩa salad +1 lát bánh mì đen cắt mỏng + 1 ly nước ép bưởi. 1 ly sinh tố
    Ngày 6 1 chiếc bánh giò 1/2 chén cơm trắng + tôm rang 1/2 chén cơm trắng + đậu hũ nhồi thịt + canh đậu phụ. 1 hộp sữa chua
    Ngày 7 2 quả trứng luộc + 1 ly nước ép ổi 1 đĩa mì xào thịt bò + 1 nước ép ổi 1 đĩa salad rau củ + 1 ly sữa tách béo Yến mạch
    [​IMG]
    Thừa cân, béo phì ở học sinh cấp 2 là tình trạng phổ biến đáng báo động hiện nay.
    3. Những lưu ý khi xây dựng thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh
    Thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể thay đổi các món cũng như hàm lượng dinh dưỡng sao cho phù hợp với nhu cầu của trẻ. Đặc biệt cần lưu ý những điều sau để đạt hiệu quả tối ưu.
    • Duy trì lối sống sinh hoạt lành mạnh, ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc kết hợp vận động thể thao nâng cao sức đề kháng.
    • Tránh xa các loại thức uống cá gas hoặc chất kích thích vì có thể dẫn đến tăng cân không kiểm soát.
    • Sử dụng các loại nước ép hoa quả, sinh tố, sữa tươi không đường thay thế cho các loại bia rượu, nước ngọt.
    • Tránh xa các loại đồ ăn vặt giàu carb như gà rán, hamburger, pizza,…
    • Uống nhiều nước để hỗ trợ đào thải, thanh lọc mỡ thừa hiệu quả.
    • Linh hoạt bổ sung bữa phụ trong ngày để cơ thể được tiếp năng lượng vừa đủ, đặc biệt không nên ăn khuya.
    [​IMG]
    Uống nhiều nước để hỗ trợ đào thải, thanh lọc mỡ thừa hiệu quả.
    4. Có nên ép con giảm cân cấp tốc không?
    Bên cạnh thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh, còn nhiều phương pháp khác giúp trẻ cải thiện cân nặng từ từ. Như đã nói trên, học sinh là độ tuổi cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện về thể chất lẫn tính thần. Chính vì vậy, phụ huynh cần đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng của con, tốt nhất nên tham vấn ý kiến từ bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

    Viện thẩm mỹ DIVA mang đến dịch vụ giảm béo an toàn với công nghệ Lipo Theramax Plus được FDA Hoa Kỳ chứng nhận chất lượng và hiệu quả. Theo đó, công nghệ thực hiện nhẹ nhàng, không xâm lấn hay gây tổn thương đến những vùng da xung quanh, mang đến cảm giác thoải mái cho khách hàng. Giảm béo tại Viện thẩm mỹ DIVA được các bác sĩ trực tiếp lên phác đồ điều trị phù hợp với từng tình trạng khách hàng. Quy trình thực hiện chuẩn Y khoa mang đến hiệu quả tối ưu, duy trì bền vững, không lo tái béo trở lại.

    Những ưu điểm vượt trội của công nghệ Lipo Theramax Plus:
    • Loại bỏ mỡ thừa an toàn theo cơ chế đào thải tự nhiên của cơ thể.
    • Cải thiện độ đàn hồi, săn chắc làn da sau giảm béo.
    • Hỗ trợ thanh lọc cơ thể giúp duy trì sức khỏe bền vững.
    • Công nghệ an toàn, không xâm lấn nên phù hợp với mọi đối tượng.

    Viện thẩm mỹ DIVA mang đến dịch vụ giảm béo an toàn với công nghệ Lipo Theramax Plus
    Trên đây là những chia sẻ từ Viện thẩm mỹ DIVA về thực đơn giảm cân trong 7 ngày cho học sinh, từ đó giúp các bậc phụ huynh cân đối lượng calo phù hợp trong ngày. Ngoài ra, nếu muốn biết thêm thông tin về dịch vụ giảm béo tại Viện thẩm mỹ DIVA, bạn hãy liên hệ hotline 1900 2222 để được chuyên viên tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
    >>>Xem chi tiết: vienthammydiva.vn/thuc-don-giam-can-trong-7-ngay-cho-hoc-sinh/
     

Chia sẻ trang này