Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục Macbook bị lỗi đen màn hình

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi seokenken, 21/9/22.

  1. seokenken Thành viên

    Macbook bị lỗi màn hình đen khiến người dùng nghĩ rằng thiết bị của mình đã bị hỏng nặng và không thể sửa chữa ngay tức thì tại nhà được. Nhưng thực chất việc khắc phục lỗi này cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn khắc phục tại chỗ lỗi này, nếu trường hợp màn hình bị lỗi quá nặng không xử lý được thì hãy đem chiếc đến địa chỉ thay màn hình Macbook Air gò vấp để được kịp thời sữa chữa nhé!

    Macbook đang dùng bị đen màn hình
    Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho MacBook bị đen màn hình, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu những nguyên nhân nào khiến tình trạng này xảy ra và cách khắc phục chúng nhé!

    1. MacBook bị đen màn hình do các phím tắt trên bàn phím
    Trên MacBook có tích hợp các phím tắt trên bàn phím như Shutdown, Sleep, và khởi động lại. Nếu sơ ý nhấn vào các phím tắt chức năng trên bàn phím thì sẽ dẫn đến lỗi khởi động cho MacBook. Để khắc phục ta làm như sau:

    Bước 1: Nhấn nút Power/OFF một lần.

    [​IMG]
    Bước 2: Nhấn vào phím “S” để tắt chế độ “Sleep” trên MacBook.

    [​IMG]
    Bước 3: Nhấn và giữ nút Power cho đến khi hệ thống tắt nguồn > Chờ khoảng 15 giây tới 1 phút rồi nhấn nút Power lần nữa để khởi động lại máy.

    [​IMG]


    2. MacBook bị đen màn hình do phần mềm
    Thông thường nếu MacBook bị lỗi này là khi khởi động máy vẫn có âm thanh khởi động, đèn logo vẫn sáng. Muốn giải quyết nhanh chóng tình trạng này, bạn cần Reset lại trình điều khiển quản lý hệ thống để khắc phục lỗi Black Display trên Boot.

    Bước 1: Tắt nguồn máy và cắm sạc MacBook vào.

    [​IMG]
    Bước 2: Nhấn và giữ tổ hợp phím Shift + Control + Option + nút Power cùng một lúc trong vài giây > Sau đó, thả đồng thời những phím đó ra cùng lúc. Cuối cùng, bạn khởi động lại MacBook như bình thường.

    [​IMG]

    3. MacBook bị đen màn hình do cable, cao áp, VGA, mainboard
    Nếu cao áp bị hỏng hoặc vỉ cao áp không cấp đủ năng lượng cho đèn cao áp thì đèn cao áp sẽ bị cháy hoặc không thể vận hành, khiến màn hình Mac bị tối. Với những MacBook bị lỗi này, khi dùng đèn pin chiếu vào màn hình bạn sẽ thấy mờ mờ.

    Nếu VGA MacBook bị lỗi, MacBook sẽ dễ bị chết VGA card màn hình dẫn đến tình trạng không xuất được hình ảnh. Tình trạng này thường xảy ra với các máy MacBook hay sử dụng đồ họa quá nặng thường xuyên trong một thời gian dài , khiến máy MacBook nóng, ảnh hưởng đến chip VGA.

    Nếu máy vận hành nhiều trong môi trường nhiệt độ cao, khi sử dụng lâu ngày sẽ gây ra lỗi chipset trên mainboard và làm cho màn hình MacBook bị đen khi khởi động.

    Khi gặp phải lỗi như trên, bạn hãy nhanh chóng đưa MacBook đến trung tâm sửa chữa chính hãng nhé.

    [​IMG]

    Vậy là mình vừa hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục lỗi Macbook đang dùng bị đen màn hình. Nếu như bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy để lại cho mình một share nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Nếu như chiếc Macbook của bạn gặp phải vấn đề gì nặng cần phải thay thế và sữa chữa, thì hãy liên hệ với chúng tôi Trung Tâm Sữa Chữa Macbook Uy Tín Nam Tiến Phát. Chuyên thay thế các linh kiện điện tử uy tín, chất lượng như: thay màn hình, thay loa Macbook, thay trackpad, thanh logo thay bàn phím Macbook hcm với giá thành hợp lý cam kết hàng chính hãng. Chúc các bạn sớm thành công!
     

Chia sẻ trang này