Tìm hiểu về cách sử dụng pin Macbook hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi seokenken, 13/9/22.

  1. seokenken Thành viên

    Pin Macbook là một trong những linh kiên được qua tâm nhiều nhất khi sử dụng Macbook, pin hay gặp phải những vấn đề như sạc không vào pin, pin Macbook bị chai. Vậy cách sử dụng pin Macbook như thế nào là hiệu quả nhất, hay cách sử dụng pin Macbook đúng cách cũng như hướng dẫn cách thay pin macbook air như thế nào, hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

    1- Cắm sạc nguồn điện trực tiếp
    Hãy cắm sạc nguồn trực tiếp khi sử dụng Macbook, trong trường hợp phải di chuyển đến một nơi không có nguồn điện thuận tiện để cắm thì mới dùng trực tiếp từ Pin. Điều này là nhằm để hạn chế số lần phải xả pin, nếu xả pin nhiều và liên tục sẽ sớm dẫn tới hiện tượng pin bị chai kéo theo tuổi thọ của Pin sẽ giảm.

    2- Yên tâm sử dụng khi đã sạc đủ 100%
    Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi cắm sạc sử dụng Macbook kể cả lúc Pin đầy (100%) mà không cần rút sạc ra. Bởi hệ điều hành Mac OS của Apple có chế độ sạc khi sạc pin đầy 100% thì nó sẽ tự động chuyển sang dùng nguồn điện trực tiếp từ sạc, tự ngắt nguồn ở pin.
    3- Xả pin theo chu kỳ và đúng quy trình
    [​IMG]

    Một trong những cách sử dụng pin Macbook hiệu quả đó chính là xả pin đúng chu kỳ và đúng quy trình. Thông thường cứ chu kỳ 1 tháng bạn nên xả pin cho Macbook 1 lần, được thực hiện khi pin của MacBook được sử dụng đến tình trạng cạn kiệt và chuyển sang chế độ Sleep. Quy trình xả pin Macbook như sau:

    - Cắm sạc và sạc cho đến khi nào đầy pin.

    - Sau khi pin đầy, bạn có thể sạc thêm tầm 1 đến 2 tiếng đồng hồ nữa.

    - Nếu đang mở máy, thì hãy tháo sạc ra và sử dụng.

    - Nhận thấy pin của MacBook sắp hết, hãy save lại các cửa sổ văn bản rồi đóng toàn bộ cửa sổ ứng dụng. Tiếp tục dùng máy cho đến khi pin máy chuyển sang chế độ Sleep.

    - Để MacBook ở chế độ Sleep khoảng 5 tiếng hoặc là lâu hơn.

    - Cắm sạc vào tiếp tục sạc cho đến khi pin của MacBook đầy. Trong thời gian cắm sạc, bạn cũng có thể tiếp tục sử dụng máy.

    4- Kiểm tra thông số báo cáo pin
    Để sử dụng pin Macbook đúng cách thì việc kiểm tra các thông số báo cáo tình trạng sử dụng Pin cũng rất quan trọng, nó giúp ta có hướng sử dụng pin tốt nhất. Hãy chú ý đến số lần sạc Pin cho Macbook (thông số dòng Cycle count), thông số này sẽ được tính là 100% sử dụng pin một lần, nghĩa là hôm nay bạn chỉ sử dụng 40%, hôm sau bạn dùng tiếp 60% thì 2 ngày đó mới tính là 1 lần.

    5- Giữ pin của máy ở mức từ 60% khi không sử dụng trong thời gian dài
    Nếu có ý định không sử dụng Macbook trong một thời gian dài thì trước khi tắt máy cất đi hãy giữ pin của thiết bị ở mức khoảng 60% (nếu nhiều hơn thì càng tốt). Khi muốn sử dụng lại hãy cắm nguồn sạc khoảng 3 đến 5 tiếng trước khi bật máy. Điều này sẽ giúp cho Macbook không bị sốc điện, tránh được hỏng hóc do các bệnh về nguồn.

    6- Không nên để máy nóng quá mức khi sử dụng
    [​IMG]

    Một trong những mẹo sử dụng pin Macbook đúng cách đó là hạn chế tối đa việc để máy quá nóng. Hãy để máy nguội khi sạc pin, nếu máy nóng thì đừng vội cắm sạc vì việc này dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Bạn có thể dùng đế tản nhiệt giúp máy tính hạ nhiệt, mát nhanh để tăng tuổi thọ sản phẩm. Mẹo này được rất nhiều những người dùng lâu năm hay các chuyên gia về Macbook khuyên.

    7- Giảm độ sáng màn hình, đèn bàn phím nếu không cần thiết
    Một trong những mẹo cách dùng pin macbook được lâu hơn đó là giảm độ sáng màn hình, tắt đèn bàn phím nếu không cần thiết. Điều này giúp bạn tiết kiệm pin Macbook rất hiệu quả.

    8- Dùng cáp sạc chính hãng
    Cái này tuy không mới, thậm chí được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dùng đang sử dụng những bộ sạc không rõ nguồn gốc và kém chất lượng. Việc sử dụng cáp sạc phù hợp rất quan trọng đối với thiết bị, cục sạc tốt sẽ giúp đảm bảo tuổi thọ pin.

    Hãy hạn chế sử dụng các loại cục sạc không rõ nguồn gốc. Khi sạc, ta cần đảm bảo nguồn điện áp ổn định đặc biệt là điện áp đầu vào của pin. Nếu điện áp không đủ pin sẽ lâu được sạc đầy thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng cục sạc, pin Macbook.

    Và trên đây là một số cách sử dụng pin Macbook hiệu quả và đúng cách mà HD Computer muốn gửi đến cho các bạn. Hy vọng bài viết này cung cấp đầy đủ những thông tin để các bạn có được những kiến thức bổ ích và thú vị. Chúc bạn các bạn sử dụng Macbook hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này