Top 8+ cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Diva Spa, 1/2/24.

  1. Diva Spa Thành viên

    Sụp mí không chỉ khiến đôi mắt lờ đờ, trông mất thẩm mỹ, thiếu sức sống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầm nhìn. Do đó, cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà được khá nhiều bạn quan tâm và tìm kiếm. Để biết cách chữa sụp mí mắt hiệu quả thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DIVA nhé!
    1. Sụp mí mắt có hiểu hiện và mức độ như thế nào?
    Trước khi đi vào tìm hiểu cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà thì chúng ta hãy sơ lược qua tình trạng này nhé! Sụp mí mắt là một bệnh lý có thể xảy ra ở trẻ em hoặc người lớn do nâng mi yếu. Đặc điểm của tình trạng này là mí mắt lệch xuống dưới, đường nếp mí bị che khuất, chảy xệ. Những người bị sụp mí thường có đôi mắt lờ đờ, thiếu sức sống và bị ảnh hưởng đến tầm nhìn.

    Sụp mí mắt có thể diễn ra ở một hoặc cả hai bên mắt và thường bị từ cấp độ nhẹ đến nặng. Dựa vào từng cấp độ mà chúng ta có thể áp dụng cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất. Các cấp độ sụp mí mắt gồm:
    • Sụp mí cấp độ 1: Mí mắt sụp nhẹ, một phần mí che đồng tử nhưng vẫn có thể quan sát được như bình thường. Nếu gặp mức độ này bạn nên tìm cách ngăn chặn kịp thời để tránh cơ nâng mi yếu đi.
    • Sụp mí cấp độ 2: Có biểu hiện là da dư, mỡ thừa tích tụ quá nhiều khiến cho mí mắt trên bị sưng phồng lên và che đi gần một nửa tròng mắt.
    • Sụp mí cấp độ 3: Mí mắt bị sa trễ ở cấp độ 3 thường sẽ che đi gần hết phần đồng tử gây khó khăn cho việc nhìn. Khi nhướng mắt lên cũng không thể quan sát rõ được khung cảnh trước mắt.
    [​IMG]
    Sụp mí mắt là một bệnh lý có thể xảy ra ở trẻ em hoặc người lớn do nâng mi yếu
    2. Sụp mí mắt do nguyên nhân nào gây ra?
    Để có cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà hiệu quả thì bạn cần biết nguyên nhân gây ra tình trạng này. Theo chuyên gia tại Viện thẩm mỹ DIVA, sụp mí mắt xuất hiện do các nguyên nhân sau:
    • Sụp mí mắt bẩm sinh: Nguyên nhân này chiếm tỷ lệ lên đến 65%. Từ khi bào thai được hình thành và phát triển thì cơ nâng mi bị rối loạn nên không đủ sức nâng mí mắt, dây thần kinh phân bố không đều, người mẹ va chạm khiến cơ nâng mi bị tác động, khối u chèn ép khiến đứa trẻ bị sụp mí bẩm sinh.
    • Do lão hóa: Theo thời gian, do sự lão hóa mà vùng da mí xuất hiện nhiều mỡ, chùng nhão, nhăn nheo và chảy xệ khiến đường nếp mí sa xuống. Tình trạng cơ nâng bị giãn mỏng ra, không liên kết chắc chắn với sụn dễ dẫn đến việc sụp mí mắt.
    • Sinh hoạt không lành mạnh: Nhiều người bị sụp mí do việc xây dựng chế độ sinh hoạt không lành mạnh. Làm việc căng thẳng, stress lâu, không ngủ đủ giấc và ăn uống thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến mí mắt bị sụp tạm thời.
    • Do tai nạn và bệnh lý: Việc bị thương do tai nạn hay trải qua các cuộc phẫu thuật tác động đến cơ nâng gây ra tình trạng sụp mí tạm thời hoặc có thể vĩnh viễn.
    [​IMG]
    Sụp mí mắt do bẩm sinh chiếm tỷ lệ lên đến 65%
    3. 8 cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà an toàn và hiệu quả nhất
    Nếu tình trạng sụp mí mắt do lão hóa hoặc chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh thì bạn có thể áp dụng các cách điều trị đơn giản tại nhà. Sau đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ gợi ý cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà an toàn và hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo qua nhé!

    3.1. Massage vùng mắt mỗi ngày
    Một trong những cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà được nhiều người áp dụng nhất là massage vùng mắt mỗi ngày. Việc này sẽ giúp tăng sự đàn hồi cơ mắt, kích thích máu lưu thông và hỗ trợ vùng da này săn chắc, chống chảy xệ hiệu quả.

    Cách thực hiện:
    • Bạn vệ sinh vùng da mắt thật sạch và lau khô.
    • Tiếp đó thoa một ít kem dưỡng mắt rồi dùng ngón trỏ, ngón giữa massage nhẹ nhàng ở phần góc mắt rồi từ từ vuốt nhẹ mí mắt dưới, kết hợp ấn nhẹ và thực hiện 7 lần.
    • Bạn thực hiện tương tự với mí mắt trên 7 lần và đặt ngón trỏ lên cung lông mày rồi vuốt nhẹ 7 lần.
    [​IMG]
    Cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà là massage vùng mắt mỗi ngày
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: Top 8+ cách chữa sụp mí mắt đơn giản tại nhà hiệu quả
     

Chia sẻ trang này