Top thủ thuật tâm lý trong kinh doanh bán hàng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 12/3/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Hành vi của con người không thay đổi nhiều. Đây là lý do tại sao các nhà tiếp thị đã sử dụng tâm lý học như một công cụ để thu hút khách hàng, tạo ra lòng trung thành và cuối cùng là bán hàng. Để thấy điều này hoạt động, tất cả những gì bạn phải làm là chú ý đến các quảng cáo trên báo in, quảng cáo truyền hình, thậm chí là biển quảng cáo. Bạn sẽ nhanh chóng thấy bằng chứng cho thấy các nguyên tắc tâm lý học đang được áp dụng. Các nhà tiếp thị sử dụng tâm lý học kinh doanh bởi vì nó hoạt động rất tốt.
    Tặng quà

    Hãy tặng quà cho khán giả và họ sẽ cảm thấy có nghĩa vụ phải đáp lại. Nghĩ về điều đó. Nếu bạn được tặng một món quà, đó không phải là hai suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn, Nói lời cảm ơn và Tôi phải làm điều gì đó để đáp lại người này.

    Những món quà bạn tặng cũng không cần quá xa xỉ hay đắt tiền. Dưới đây là một số ví dụ về những món quà hấp dẫn, dễ tặng và sẽ khuyến khích khán giả của bạn chuyển đổi:
    • Giảm giá cho đơn đặt hàng đầu tiên để đổi lấy việc đăng ký vào danh sách email
    • Gia hạn 14 ngày đối với ưu đãi dùng thử để đổi lại lượt thích và chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội
    • Một món quà rẻ tiền được bao gồm trong một đơn đặt hàng
    • Sách điện tử hoặc sách trắng miễn phí để lên lịch cuộc gọi bán hàng
    • Truy cập vào nội dung qua email trước khi nội dung đó được phát hành trên phương tiện truyền thông xã hội để tham gia danh sách email
    Đừng cho mọi người quá nhiều sự lựa chọn
    [​IMG]
    Nếu bạn cung cấp cho mọi người quá nhiều sự lựa chọn, họ có thể trở nên quá tải. Ra quyết định là một quá trình căng thẳng và có thể có tác động tiêu cực đến tâm trạng của một người; kết quả có thể là khách hàng tiềm năng của bạn thoát ra trước khi họ mua hàng.

    Thay vào đó, hãy tạo một số tùy chọn giới hạn mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình. Trên thực tế, có thể có những trường hợp chỉ đưa ra một lựa chọn duy nhất là điều tốt nhất nên làm.

    Trở thành một chuyên gia

    Trước khi người tiêu dùng mua hàng, họ tìm kiếm lời khuyên và ý kiến của những người mà họ cảm thấy có thể tin tưởng. Điều này có nghĩa là đi xem xét các trang web để đọc ý kiến của mọi người về các sản phẩm và dịch vụ; nó cũng có thể có nghĩa là truy cập các trang web vận động người tiêu dùng để tìm các nghiên cứu và các nghiên cứu đã được thực hiện. Có thể khó chịu khi thấy khách hàng tiềm năng tìm đến các nguồn khác để tìm thông tin và ý kiến về sản phẩm và dịch vụ của bạn, thay vì lắng nghe những gì bạn nói.

    May mắn thay, bạn có thể chống lại điều này. Bạn chỉ phải làm công việc cần thiết để khiến khán giả xem bạn là một chuyên gia trong ngành của bạn thay vì một nhân viên bán hàng bày bán các sản phẩm của bạn. Đây là điều mà bạn có thể đạt được bằng cách đăng nhiều nội dung lãnh đạo tư tưởng, bài đăng hướng dẫn và các nội dung khác giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực thích hợp của mình.
     

Chia sẻ trang này