Trải nghiệm khách hàng quan trọng như thế nào đối với công ty

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 25/3/22.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Trải nghiệm khách hàng (customer experience) là phản hồi từ bên trong và chủ quan của khách hàng. Điều này có được khi khách hàng tương tác với các đại lý kinh doanh. Trải nghiệm của khách hàng có thể kích thích động lực của khách hàng và làm tăng giá trị của sản phẩm và dịch vụ. Đây là kết quả của những tương tác vật chất và cảm xúc giữa khách hàng và công ty. Trong tâm trí của họ, những nhận thức sau đó sẽ được tạo ra, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc đánh giá công ty.
    Tìm hiểu thêm về định nghĩa trải nghiệm khách hàng
    [​IMG]
    Các công ty nghiên cứu trải nghiệm khách hàng sẽ có thể tìm ra một số điều. Trong số những điều khác về hiệu quả của chiến lược kinh doanh, phản hồi từ khách hàng, mức độ hài lòng và sự thoải mái của khách hàng, và lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, có những yếu tố quan trọng về trải nghiệm khách hàng bạn cần chú ý, bao gồm:
    # 1. Yếu tố lợi ích
    Hãy xem xét doanh nghiệp của bạn và suy nghĩ xem liệu người tiêu dùng có thấy hữu ích khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty bạn cung cấp hay không. Điều này liên quan đến việc đáp ứng tất cả mọi thứ, từ sản phẩm, dịch vụ và cả nhu cầu thông tin.

    # 2. Yếu tố giải quyết vấn đề
    Trải nghiệm của khách hàng cũng bị ảnh hưởng bởi những gì họ trải qua khi tương tác. Nơi mà khi tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ có được giải pháp tốt nhất cho những vấn đề mà họ gặp phải.

    # 3. Yếu tố điều trị
    Trải nghiệm khách hàng tích cực cũng bị ảnh hưởng bởi cách người tiêu dùng cảm thấy họ được công ty của bạn chăm sóc khi tương tác.

    Theo thống kê 50% khách hàng sẽ chuyển sang đối thủ cạnh tranh sau một lần trải nghiệm tồi tệ. Trong trường hợp có nhiều hơn một trải nghiệm tồi tệ, con số đó sẽ tăng nhanh chóng lên đến 80%.Điều này cho thấy trải nghiệm của khách hàng rất quan trọng đối với thương hiệu. Trải nghiệm khách hàng tồi có thể khiến thương hiệu phải trả giá và cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của thương hiệu.

    Do đó, hiện nay có nhiều doanh nghiệp đang đầu tư vào việc cải tiến CX-Customer Experience để gặt hái những lợi ích sau của việc trải nghiệm khách hàng.
     

Chia sẻ trang này