Trạm sơ chế ướt Burundi và những cửa hàng tạp hóa

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi 43factory, 9/10/20.

  1. 43factory Thành viên

    Burundi là nơi có khoảng 600.000 trang trại cà phê quy mô nhỏ.

    Tôi đã nói chuyện với Luis Garcia, Giám đốc Quốc gia của Tập đoàn Sucafina ở Burundi. BUGESTAL, chi nhánh trạm sơ chế ướt cà phê của Sucafina ở Burundi, làm việc với một đối tác địa phương, người cũng sở hữu tư nhân các trạm rửa ở vùng nông thôn Burundi.

    Luis cho biết: “Thông qua sáng kiến Trung tâm Nông dân Sucafina Đông Phi, dự án của chúng tôi ở Burundi xoay quanh việc cung cấp hàng hóa cơ bản với giá bán buôn cho cộng đồng nông dân”.

    “Nông dân ở vùng cao Burundi rất dễ bị ảnh hưởng bởi giá hàng hóa cơ bản thay đổi. Trên hết, những người trung gian trong toàn bộ chuỗi cung ứng đối với những mặt hàng đó có lợi nhuận đáng kể, làm tăng giá cuối cùng cho người nông dân”.

    >> Khám phá thêm về hương vị của Cà phê rang xay Đà Nẵng đang được giới trẻ cực yêu thích


    Để giải quyết vấn đề này, BUGESTAL đã hợp tác với các cộng đồng địa phương để thành lập một chuỗi bán lẻ có tên “Akacu”, có nghĩa là “Của chúng tôi”. Các cửa hàng Akacu cung cấp các sản phẩm bán buôn cho cộng đồng địa phương, nhưng cũng thúc đẩy tinh thần kinh doanh tại địa phương. Họ được điều hành như một nhượng quyền thương mại, có nghĩa là lợi nhuận họ kiếm được vẫn nằm trong cộng đồng.

    “Chúng tôi cung cấp cho các doanh nhân quy trình vận hành và thương hiệu, trang bị cho họ nội thất cơ bản và hệ thống CNTT để vận hành cửa hàng của họ và quan trọng nhất là chúng tôi sử dụng quy mô của mình để mặc cả giá cả cạnh tranh cho hàng hóa mà họ bán”. Là một phần của Tập đoàn Sucafina, BUGESTAL cũng mua hàng với giá thấp hơn và chuyển chiết khấu này cho nông dân.

    Các cửa hàng của Akacu hiện được đặt độc quyền tại 9 trạm thuộc sở hữu của BUGESTAL và 13 trạm của đối tác. Mục tiêu là mở thêm 28 cửa hàng bên ngoài các trạm để tiếp cận đông đảo khách hàng nông thôn hơn vào cuối năm 2020, với 150 cửa hàng khác vào cuối năm 2021.

    Justin nói: “Ý định của chúng tôi ở đây, từ quan điểm bền vững, là cố gắng giảm chi phí sinh hoạt cho nông dân. Nếu họ có thể mua các sản phẩm thực phẩm với giá chiết khấu, thì điều này có một số tác động đến nền kinh tế địa phương”. Về lý thuyết, sự tăng trưởng kinh tế này sau đó sẽ dẫn đến mức năng suất tăng lên.

    [​IMG]

    ĐA DẠNG HÓA CÂY TRỒNG VÀ NGÂN HÀNG KỸ THUẬT SỐ Ở RWANDA

    Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Phi, Rwanda là nơi sinh sống của khoảng 400.000 nông dân trồng cà phê quy mô nhỏ.

    Tương tự như Burundi, có không ít doanh nghiệp bán lẻ đặt tại tất cả các trạm của Rwandan để tăng khả năng tiếp cận hàng hóa cơ bản. Tại các cửa hàng này, nông dân cũng có thể trực tiếp đổi trái cà phê lấy các sản phẩm khác.

    Tuy nhiên, những cửa hàng này không chỉ chấp nhận cà phê của nông dân. Justin nói với tôi rằng nhiều nông dân trồng cà phê ở Rwanda cũng sản xuất ngô. Điều này duy trì sự ổn định tài chính của họ trong vụ cà phê trái mùa và sử dụng hiệu quả các thiết bị sẵn có.

    Bắp ngô được phơi trên cùng luống cao được dùng để phơi cà phê. Điều này có nghĩa là các luống được tận dụng hết công suất quanh năm chứ không phải để trống hàng tháng trời khi trái vụ.

    Cơ sở hạ tầng canh tác đang được sử dụng tối đa, giúp người nông dân có thêm thu nhập. Do đó, chi phí vận hành giảm đối với tất cả mọi người, bao gồm cả nông dân và Sucafina. Mọi người tiết kiệm tiền và mọi người đều có lợi.

    Theo Darshit, “hầu hết nông dân trồng ngô ở Rwanda thu hoạch, sấy khô và bán vỏ ngô và / hoặc thông qua hợp tác xã”. Bằng cách đề nghị mua ngô ở các doanh nghiệp bán lẻ, Sucafina đa dạng hóa thu nhập và hỗ trợ người sản xuất ổn định hơn.

    [​IMG]

    Một dịch vụ khác đang được thử nghiệm ở Rwanda thông qua Farmer Hub là một nền tảng ngân hàng trực tuyến mới dành cho nông dân. Khoảng 75 đến 80% tổng dân số ở Rwanda sử dụng điện thoại di động, nhưng nhiều nông dân vẫn không có khả năng sử dụng ngân hang điện tử. Hầu hết trong số họ sống ở vùng sâu, vùng nông thôn, trong khi các ngân hàng đều nằm xa hàng trăm dặm ở các thành phố của nước này.

    Justin nói: “Ở Rwanda, chúng tôi đã chuyển đổi các trạm giặt thành ngân hàng đại lý.” Thông qua sáng kiến Farmer Hub, RWACOF đã hợp tác với Ngân hàng Cổ phần để tạo điều kiện cho ngân hàng đại lý tại các trạm này.

    Điều đó có nghĩa là nông dân có thể đến các trạm sơ chế, mở tài khoản ngân hàng, gửi tiết kiệm, gửi tiền vào các tài khoản khác và rút tiền. Nó cũng cho phép nông dân tiếp cận tín dụng và thanh toán hoặc trả nợ bằng cách sử dụng trái cà.

    Justin nói với tôi rằng, kể từ khi dự án bắt đầu, họ đã mở khoảng 14.000 tài khoản ngân hàng cho nông dân Rwandan.

    Darshit nói: “Bước tiếp theo và khát vọng lớn là những người trồng trọt có thể tiếp cận các khoản vay để trang trải nông trại và cân đối chi phí cho nhu cầu tiền mặt trong mùa vụ trái vụ, như học phí, bảo hiểm y tế, giày dép, v.v.

    “Bằng cách chia sẻ dữ liệu và đảm bảo bao tiêu, cuối cùng chúng tôi cũng đạt được tiến bộ trong việc tạo điều kiện cho các khoản vay này.”

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/cac-mo-hinh-kinh-te-tuan-hoan-va-so-hoa-trong-nganh-ca-phe/
     

Chia sẻ trang này