Vách ngăn đẹp cho phòng tắm

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 20/10/20.

  1. phongk09 Thành viên

    Vách ngăn đẹp cho phòng tắm hiện nay đang là xu hướng được nhiều cá nhân và kiến trúc sư lựa chọn cho căn nhà mà họ sử dụng hoặc thiết kế. Cũng có nhiều ý kiến khác nhau quanh việc có nên lắp vách ngăn trong phòng tắm hay không. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu điều đó trong bài viết này.

    [​IMG]

    1. Sử dụng vách ngăn giúp giữ vệ sinh trong nhà tắm
    Điều đầu tiên chúng ta có thể thấy khi sử dụng phòng tắm được ngăn riêng là giữ cho không gian trong nhà tắm luôn được khô ráo. Nếu như trong phòng tắm không sử dụng vách ngăn thì nước sẽ bắn ra khắp nền nhà làm cho nền nhà luôn bị ướt sau khi sử dụng, tạo điều kiện cho rêu, mốc mọc mọc lên từ những ố bẩn tích tụ dưới nền ẩm ướt tạo ra cảm giác khó chịu và không thoải mái cho người sử dụng.

    Sử dụng vách ngăn (kính) trong nhà tắm ngăn nước bắn ra bên ngoài không gian của vách ngăn, giữ không gian sử dụng bên ngoài phòng tắm khô thoáng, hạn chế nấm, mốc, các vật dụng bên ngoài vách ngăn không dính nước sẽ tránh được ố bẩn.

    2. Vách ngăn phòng tắm tiện nghi hơn với nhà tắm nhỏ
    Đối với nhà tắm có diện tích sử dụng không lớn thì dùng vách ngăn có thể tách được khu vệ sinh với phòng tắm riêng rẽ. Điều này không chỉ tiết kiệm được không gian sử dụng mà còn đem lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát vì khi tắm bạn sẽ không còn cần để ý tới các vật dụng ở bên ngoài vách ngăn phòng tắm, bạn có thể đưa vòi sen về mọi hướng mà không lo sẽ làm ướt những thứ ở bên ngoài

    Hiện nay, diện tích sống tại các thành phố lớn đất chật người đông làm cho không gian đô thị trở nên chật chột. Điều này ảnh hưởng trực tiếp lên không gian sống của mỗi cá nhân và làm cho nhà tắm của hầu hết các gia đình có diện tích khá hạn hẹp. Nhiều gia đình phải sử dụng nhà tắm có mà không gian sử dụng chỉ bẳng chân cầu thang. Đã có giải pháp khá hiệu quả, đó là lắp đặt vách ngăn phòng tắm bằng kính. Cách giải quyết này hiệu quả mà lại không ảnh hưởng đến không gian sử dụng chung vì kính có tính xuyên sáng giúp cho căn phòng không bị cảm giác chia vụn nhỏ, tạo ra sự liền mạch trong thiết kế tổng thể của nhà tắm mà vẫn giữ được sự khô thoáng ở bên ngoài vách ngăn.

    Với phòng dài thì có thể thiết kế cửa trượt, phòng tắm nhỏ nằm ở góc thì sử dụng cửa mở, còn phòng tắm nhỏ hẹp thì dùng cửa lùa hay cửa mở đều thuận lợi. Lắp đặt cửa theo cách nào cũng vẫn làm cho không gian trong phòng tắm có cảm giác hiện đại, sang trọng.

    Vật liệu sử dụng trên vách ngăn thường là kính chịu lực có độ bền cao, chịu được va đập mạnh, đóng mở nhẹ nhàng không tạo tiếng động với các gioăng được bố trí tại các khe kính.

    Giá thành lắp đặt vách ngăn phòng tắm hiện tại cũng phù hợp với mức thu nhập trung bình của các gia đình Việt nam.

    Từ những điều được nêu trên đây đã cho thấy việc lắp đặt vách ngăn trong phòng tắm là sự lựa chọn hợp lí cho rất nhiều căn hộ tại nước ta. Hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn khi đang suy nghĩ về thiết kế phòng tắm của mình.
     

Chia sẻ trang này