Vải kaki là gì

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi yodynam, 28/10/22.

  1. yodynam Thành viên mới

    Vải kaki hay còn được gọi với tên tiếng anh là Khaki. Đây là chất liệu vải được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Vải kaki có thể được dệt từ cotton 100% hoặc sợi cotton đan chéo với sợi tổng hợp. Vải có tính chất nổi bật là bền, mát, không nhăn, co giãn tốt. Loại vải này có mình vải khá cứng và dày.

    “Khaki” là tên của một màu sắc pha giữa màu nâu nhạt và màu vàng, có thể gọi là “màu vàng hung”. Có 4 tone màu kaki chính: kaki nhạt hay còn gọi là kaki nâu, kaki nguyên bản, kaki đậm hay kaki sẫm màu, kaki xanh hay còn gọi là kaki xám hoặc màu ô liu.

    Vải kaki xuất hiện xuất hiện đầu tiên từ thế kỷ 19 tại Ấn Độ. Vào thời điểm đó, các quân lính Anh thường mặc quân phục với áo khoác đỏ và quần trắng làm từ vải len nên rất nóng. Chính vì thế, Harry Bernett Lumsden đã thay thế vải len của quân phục thành loại vải mỏng, thoáng mát và nhẹ hơn. Đó chính là nguồn gốc xuất phát của chất liệu vải kaki cho đến tận bây giờ. Vải kaki ngày nay là một chất liệu không thể thiếu trong may mặc, từ những sản phẩm bình dân cho đến cao cấp nhất đều sử dụng chất liệu vải này.

    Vải kaki có ưu điểm nổi bật là bền chắc, ít nhăn và nói không với xù lông. Đặc tính này không khó hiểu khi vải kaki thuộc một trong những loại vải bền nhất trên thị trường hiện nay. Nhờ vào cấu trúc vô cùng chắc chắn, bạn sẽ không còn lo lắng vải nhăn nheo, xù lông nữa.

    Vải kaki có khả năng thoáng khí và thấm hút tuyệt vời. Loại vải này cũng không bó sát, đem đến người dùng cảm giác thoáng mát, thoải mái dễ chịu. Vải kaki cực kì thân thân thiện với môi trường do được tạo nên từ nguyên liệu thiên nhiên, có khả năng phân hủy khi không sử dụng trong khoảng thời gian dài.

    Dễ nhuộm màu là một ưu điểm nổi trội nữa của vải kaki. Trong quá trình sản xuất kaki, người ta thường kết hợp thêm một số chất hóa học để giúp cho việc nhuộm màu trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vậy, màu sắc của Kaki hiện nay rất đa dạng và hợp thị hiếu người tiêu dùng. Ngoài ra, độ bền màu cũng là một ưu điểm lớn của vải kaki.
     

Chia sẻ trang này