Van an toàn trợ giúp giới hạn áp suất hệ thống nước

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 14/11/20.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    Van bảo đảm giúp sức giới hạn áp suất đường ống nước hoặc trên máy tại ngưỡng áp suất mức cao nhất của khối hệ thống dùng. Khi áp suất ở hệ thống vượt cao hơn định mức chi phí trị áp suất được setup sẵn trên van bảo đảm an toàn thì nhiệm vụ của van an toàn đó chính là mở van & xả áp suất ra phía bên ngoài giúp bảo vệ khối hệ thống, máy & các thiết bị. Van bảo đảm an toàn được cấu trúc bởi các chi tiết sau: Đầu vào Nơi tiếp xúc được cho phép dòng lưu chất qua van. Đĩa Bộ phận chính ra quyết định dòng lưu chất bước qua hay tạm ngưng. Trục and lò xo Được liên kết với nhau, tạo lực nén để nen đĩa van xuống. Vít Điều chỉnh Là bộ phận để chuyển đổi hay cài đặt van bảo đảm an toàn.
    Việc chọn một van an toàn phù hợp sẽ giúp khối hệ thống được bảo vệ tốt nhất, cũng giống như nánh phí phạm tiền hoặc bị thiếu hụt dẫn đến không đảm bảo kiến nghị kỹ thuật. Khi chọn mọi người cần chú ý tới kích thước của đường ống để canh chỉnh và sửa chữa lượng áp suất cho thích hợp van bảo đảm cần mua. Ngoài các điều trên bạn cần lưu ý về lưu chất dùng để chọn loại nguyên liệu phù hợp nhằm kéo dài tuổi thọ của van.
    [​IMG]
    thay đổi áp suất đầu vào van an toàn: Cách đổi thay van an toàn cho cả các loại van bảo đảm nhanh. Nhờ vào nguyên lí hoạt động của van an toàn mà chúng tôi chỉ dẫn các bạn cách thiết lập van bảo đảm an toàn sao cho đúng nhất. Điểm quan trọng của ở nguyên lí chuyển động của van bảo đảm là lò xo nén lực. Khi lò xo được nén xuống, sức ép của lò xo và trục van tác động lên đĩa sẽ càng lớn đồng nghĩa cùng việc tăng áp lực hoạt động chất nhận được của đường ống lên & trái lại. Vậy cách chỉnh van bảo đảm an toàn là bạn sẽ chỉnh lò xo nén lực mạnh thêm hay nhẹ đi.
    Cách đổi thay van bảo đảm an toàn theo từng bước: Tháo tay giật của van an toàn ra. Tiếp theo sau là tháo nắp chụp phía trên của van an toàn. Sử dụng cờ lê vặn vít Điều chỉnh của van. Khi vặn cùng chiều kim đồng hồ là tăng áp lực chất nhận được lên và Ngược lại. Ở bước đổi thay này, để sở hữu được áp suất chính xác nhất mà bạn mong muốn. Bạn dùng đồng hồ đo áp, cho phép dòng lưu chất qua van and bắt đầu test thử. Nếu chưa đến sức ép mong muốn và van đã xả thì chúng ta sẽ tăng áp lên. Nếu áp lực xóa sổ được cho phép rồi mới xả thì mọi người lại hạ áp xuống. Sau thời điểm cài đặt xong cho van bảo đảm an toàn, mọi người lắp van lại như lúc đầu.
    Lắp đặt van bảo đảm xuất hành ống: Để lắp đặt van bảo đảm an toàn lên đường ống mọi người cần trang bị sẵn một số công cụ vặn, keo dán hay roăng để làm kín. Triển khai vệ sinh ở đường ống & địa điểm lắp đặt sau thời điểm sạch sẽ thì chúng ta tiền hành lắp đặt van lên. Khi lắp van lên cần chú ý theo chiều mũi tên bên trên thân van, and lắp đặt van ở địa chỉ cao, bên cạnh đó cũng cần chú ý tới khoảng không xung quanh, đảm bảo bảo đảm an toàn cho van khi xả. Hoặc hoàn toàn có thể tiến hành lắp thêm khối hệ thống đường ống hồi lưu giữ bồn chứa cho van. Khi đưa van vào địa điểm cần lắp kiểm tra lại độ kín của van, đảm bảo van đóng kín nhất để hạn chế rò rỉ trong khoảng thời gian sử dụng. Quá trình sử dụng cần chú ý bảo trì dòng sản phẩm theo tiêu chuẩn chỉ dẫn cùa đơn vị sản xuất để manh lại tuổi thọ mức cao nhất.
    khối hệ thống PCCC hay hệ thống nước tòa nhà cao tầng, khi khối hệ thống máy bơm chuyển động, thường xảy ra hiện tượng tăng áp suất tại đường ống. Nhiều khi áp lực tăng quá cao gây tác động nghiêm trọng đến độ an toàn của khối hệ thống, đòi hỏi phải có thiết bị xả áp, đảm bảo cho áp suất duy trì ở một mức nhất định. Cùng việc xả bớt lưu lượng lưu chất có ở đường ống, van bảo đảm an toàn sẽ xử lý những vấn đề đó cho các bạn. Như vậy, van bảo đảm an toàn là 1 thiết bị lắp đặt tại hệ thống đường ống có tác dụng xả áp lực, khi có hiện tượng áp suât tăng cao, gây nguy hại tới khối hệ thống. Đảm bảo duy trì một áp suất cố định ( do người sử dụng tự cài đặt), giúp đỡ hệ thống mạch thủy lực hoạt động bảo đảm.
     

Chia sẻ trang này