Vi khuẩn hp có từ đâu?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 20/4/20.

  1. phongk09 Thành viên

    [​IMG]


    Vi khuẩn Hp dạ dày chính là vi khuẩn nguy hiểm nguy hại cho sức khỏe của con người. Vậy vi khuẩn hp có từ đâu?

    Nguồn: https://kenhthammy.net/vi-khuan-hp-co-tu-dau-no-co-anh-huong-suc-khoe-con-nguoi/
    Bài viết dưới đây xin chia sẽ giúp các bạn có cái nhìn đúng hơn về loại vi khuẩn Hp dạ dày cũng như vi khuẩn hp có từ đâu và ảnh hưởng của nó gây ra đối với sức khỏe của người bị nhiễm loại vi khuẩn này.
    [​IMG]


    Vi khuẩn Hp dạ dày là gì
    Vi khuẩn Hp có tên khoa học là Helicobacter Pylori, được phát hiện bởi Robin Warren và Barry Marshall vào năm 1982. Vi khuẩn Hp sống ở lớp nhầy niêm mạc dạ dày, là loại duy nhất có khả năng tồn tại ở trong môi trường axit đậm đặc của dạ dày. Chúng sản sinh ra một chất gây phá hủy niêm mạc dạ dày, làm tổn thương và từ đó trở thành viêm loét dạ dày. Muốn biết được bản thân có dương tính với vi khuẩn Hp thì cần phải làm các xét nghiệm vi khuẩn Hp trong dạ dày như nội soi, xét nghiệm máu, kiểm tra mô bệnh học, test (nhanh ure, thở ure, thở UBT, phân). Từng loại xét nghiệm thì sẽ có những tiêu chuẩn đánh giá và độ chính xác là khác nhau.

    Vi khuẩn Hp có từ đâu?
    Đối với môi trường bên ngoài cơ thể con người, Vi khuẩn hp ở dạng xoắn thì chỉ tồn tại được trong nước khoảng vài giờ đồng hồ, tùy thuộc vào nhiệt độ và môi trường nước. Tuy nhiên, khi chúng ở dạng khuẩn cầu coccoid trong nước, chúng có thể tồn tại khá lâu, đôi khi có thể tồn tại đến khoảng 1 năm trong môi trường ao hồ, kênh rạch.
    [​IMG]


    Đối với môi trường bên trong cơ thể con người, vi khuẩn Hp có trong khoang miệng, dạ dày và phân. Chất nhầy niêm mạc dạ dày là khu vực tập trung nhiều nhất vi khuẩn Hp trong cơ thể. Do vi khuẩn này xâm nhập vào bên dưới lớp chất nhầy dạ dày niêm mạc và tránh được sự ảnh hưởng của axit có trong dịch vị dạ dày, tạo điều kiện sinh sản, phát triển mạnh mẽ, đồng thời tấn công vào niêm mạc dạ dày của chúng ta và gây bệnh. So với dạ dày thì khoang miệng chứa ít vi khuẩn hp hơn do đây là khu vực thường được vệ sinh thường xuyên, tiếp xúc nhiều với nước súc miệng, kem đánh răng. Tuy nhiên vi khuẩn Hp vẫn có thể tồn tại ở khu vực răng miệng là nơi đầu tiên mà vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể trước khi đi vào dạ dày. Nhất là khu vực trong các mảng bám chân răng, lợi. Vi khuẩn hp có từ đâu, vi khuẩn hp còn tồn tại trong phân của chúng ta với số lượng nhỏ. Sau khi ra ngoài cơ thể, vi khuẩn hp không tồn tại được lâu nhưng nếu vệ sinh không tốt vẫn có thể gây ra tình trạng lây lan vi khuẩn Hp cho những người khác qua phân theo những côn trùng, vật nuôi trung gian.
    Vi khuẩn Hp trong dạ dày có nguy hiểm không?
    Vi khuẩn Hp dạ dày chính là nguyên nhân gây ra các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày tá tràng… ngày càng tăng cao ở nước ta và thủ phạm chính.
    Theo như các nghiên cứu đã theo dõi nhiều năm của các nhà khoa học cho thấy, việc loại bỏ được vi khuẩn Hp trong dạ dày giúp giảm đi gần 50% nguy cơ mắc ung thư dạ dày và các bệnh liên quan đến dạ dày. Khi không phát hiện sớm và điều trị thì có thể phải đối mặt với những triệu chứng cũng như các biến chứng nguy hiểm đối với tính mạng của người bệnh.
    [​IMG]


    Bài viết trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức về vi khuẩn hp cũng như vi khuẩn hp có từ đâu. Có thể nói rằng nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh về dạ dày là do vi khuẩn Hp dạ dày. Vi khuẩn Hp thật sự rất nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh. Do vậy, hãy bảo vệ sức khỏe của bạn một cách tốt nhất khỏi những tác nhân gây hại.
     

Chia sẻ trang này