Vì sao môi lại bị thâm tím – Nguyên nhân & cách xử lý

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Diva Spa, 30/1/24.

  1. Diva Spa Thành viên

    Vì sao môi bị thâm? Cách khắc phục tình trạng môi thâm? là câu hỏi mà rất nhiều chị em quan tâm và mong muốn tìm ra câu trả lời, giúp cải thiện đôi môi thâm xỉn mất thẩm mỹ. Hãy tham khảo bài viết bên dưới để được chuyên gia Viện thẩm mỹ DIVA giải đáp chi tiết nhé!

    1. Vì sao môi bị thâm?
    Môi bị thâm sạm, thâm đen tại phần viền môi là biểu hiện sự tổn thương của các tế bào melanocytes, khiến các sắc tố melanin sản sinh mạnh mẽ, tập trung nhiều trên môi khiến môi trở nên thâm sạm, lan ra toàn bộ viền môi.

    Bên cạnh đó, môi còn trở nên kém mịn màng, luôn trong tình trạng khô căng, nứt nẻ, dễ bong tróc vảy, thậm chí nặng hơn có thể dẫn đến chảy máu.
    >>>Xem thêm: Phun môi
    [​IMG]
    Vì sao môi bị thâm?
    Vậy vì sao môi bị thâm? Nguyên nhân thâm viền môi là do đâu? Theo chuyện gia DIVA Spa, có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sắc tố môi, trong đó:

    1. Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời
    Ánh sáng mặt trời cũng là nguyên nhân khiến cho vùng môi bị tổn thương, từ đó quá trình sản xuất melanin cũng diễn ra mạnh mẽ hơn, đồng thời, tia tử ngoại khi tác động lên môi cũng khiến môi bị khô ráp, sần sùi, dễ bong tróc hơn.
    [​IMG]
    Vì sao môi bị thâm? Do ánh sáng mặt trời tác động
    2. Cơ thể bị mất nước
    Khi cơ thể bị mất nước hoặc không được cung cấp đủ nước trong ngày, cộng thêm thời tiết lạnh, không khí hanh khô sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, da và môi bị khô, nứt nẻ, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sắc tố của môi .

    3. Uống quá nhiều trà và cà phê
    Vì sao môi bị thâm thì câu trả lời là do sử dụng quá nhiều trà và cà phê. Trong thành phần trà và cà phê có chứa caffeine, gây ảnh hưởng đến sắc tố của môi, môi dần trở nên thâm sạm, đồng thời men răng cũng bị ố vàng theo.

    Để giảm thiểu sự tác động của caffeine trong hai loại thức uống trên, bạn nên uống thật nhiều nước sau khi sử dụng trà hoặc cà phê.
    [​IMG]
    Sử dụng quá nhiều trà và cà phê
    4. Sử dụng thuốc lá
    Bên cạnh trà và cà phê, thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân thâm viền môi mà bạn cần lưu ý. Do trong thuốc lá có chứa chất nicotine, một loại chất khiến môi bị biến đổi sắc tố, dần trở nên đậm màu và thâm đen hơn sau một thời gian.

    Bên cạnh đó, hút thuốc lá trong một thời gian dài sẽ khiến các cơ quan hoạt động yếu dần, gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể.
    [​IMG]
    Hút nhiều thuốc lá khiến môi thâm
    5. Dùng các loại son môi kém chất lượng
    Son môi là sản phẩm làm đẹp cho đôi môi được rất nhiều chị em yêu thích và sử dụng, giúp gương mặt trở nên nổi bật và tươi tắn hơn.

    Tuy nhiên, khi sử dụng các loại son kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, môi rất dễ bị nhiễm chì, khiến cho môi càng ngày càng bị thâm hơn, không những thế còn tăng cao nguy cơ ung thư.

    6. Thói quen liếm môi, cắn môi
    Rất nhiều chị em có thói quen liếm môi hoặc cắn, dùng tay bóc các vảy môi, tuy nhiên theo chuyên gia DIVA Spa, đây là thói quen xấu cần phải bỏ.

    Việc liếm môi thường xuyên sẽ khiến môi bị mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến tình trạng môi nứt nẻ, bong tróc nhiều hơn, từ đó sắc môi cùng thâm, sạm dần.
    [​IMG]
    Thói quen liếm và cắn môi khiến môi bị thâm xỉn
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm mỹ Diva: Vì sao môi lại bị thâm tím – Nguyên nhân & cách xử lý
     

Chia sẻ trang này