Vịnh Hạ Long lọt top 10 điểm đến sông nước hấp dẫn nhất

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 12/7/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Vịnh Hạ Long lọt top 10 điểm đến sông nước hấp dẫn nhất
    Nhờ cảnh đẹp như tranh, bầu không khí vô cùng trong lành, Vịnh Hạ Long, sông Amazon hay Hy Lạp đã được chuyên trang du lịch Lonely Planet bầu là điểm đến sông nước hoàn hảo.

    1. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

    Nhấp nhô trên vùng nước xanh ngọc lục bảo của Vịnh Hạ Long, nhìn ngắm quần thể 3.000 hòn đảo đá vôi hình rồng hạ thế là một trong những tour hút khách nhất ở Đông Nam Á. Có hơn 300 tàu thuyền nằm ở bến cảng du lịch Bãi Cháy chờ đợi, đưa bạn dạo bước trên vùng biển là kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Bạn có thể chọn tour ngắn 4-8h, hoặc nghỉ qua đêm trên “khách sạn nổi” – du thuyền cánh buồm lộng lẫy của Vịnh Hạ Long.

    1. Vịnh hẹp Geirangerfjord, Na Uy

    Na Uy có các bờ biển trải dài, nhiều hòn đảo, công viên quốc gia và đặc biệt nhất là những vịnh hẹp nổi tiếng. Trong đó, tham quan bằng du thuyền trên Geirangerfjord – 1 trong những vịnh hẹp tráng lệ của Na Uy là 1 trải nghiệm ngoạn mục.

    [​IMG]

    Vịnh hẹp Geiranger dài 15km, có rất nhiều thác nước ào ạt chảy từ những vách đá thẳng đứng, vốn là 1 trong những vịnh hẹp và ăn sâu vào đất liền nhất trên thế giới được UNESCO công nhận. Lững lờ trên vịnh hẹp tại Na Uy, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng rừng cây lá kim, núi non hiểm trở, mặt trời mọc vào đêm và những loài động vật có vú sát bờ biển.

    1. Sông Amazon, Nam Mỹ

    Đừng vì serie phim Anacondas của Hollywood mà từ chối dong thuyền ở trên Amazon. Khởi nguồn từ cao nguyên Peru, sông Amazon có tới 10.000 nhánh sông con, uốn lượn vô tận qua nhiều cánh rừng nhiệt đới.

    [​IMG]

    Lênh đênh ở trên con sông này, huyền thoại và thực tế như hòa quyện vào nhau. Bạn có thể nghe lấy tiếng trống chiêng thổ dân da đỏ sống 2 bên bờ sông như hòa quyện với tiếng chim, vẹt cùng những chú cá heo màu hồng rất dễ thương.

    1. Sông Franklin, Úc

    Tour lênh đênh bằng bè cao su xuôi theo sông Franklin không dành cho người yếu tim. Du khách sẽ đi qua nhiều con thác và bãi đá, những thung lũng sâu và vách đá bao phủ rêu phong. Chuyến đi sẽ yên bình hơn ở điểm đến phía nam, nơi sông Franklin hiền hòa chảy vào hạ lưu của sông Piction và sông Huon.

    [​IMG]

    1. Công viên Quetico Provincial, Canada

    Xuôi mái chèo trên mặt nước phẳng như gương của hồ Ontario sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị hoang dã vùng đất này. Chèo xuồng, câu cá và cắm trại, ngắm nhìn nai sừng thơ thẩn cạnh bờ hồ là các hoạt động được ưa thích nhất.

    [​IMG]

    1. Sông Kerala, Ấn Độ

    Mạng lưới đầm phá, hồ, sông, rạch của Kerala thu hút nhiều phượt thủ khắp nơi. Không giống như thành phố phía Bắc sầm uất, du khách đắm chìm ở trong không gian trầm lắng, yên ả với thảm thực vật xanh, hòa mình với cuộc sống của người dân Nam Ấn vốn sống chủ yếu vào sông nước.

    [​IMG]

    Gợi ý giá vé máy bay tốt nhất vui lòng truy cập tại đây

    1. Milford Sound, New Zealand

    Vịnh hẹp Milford Sound của Công viên quốc gia Fiordland được mô tả như kỳ quan thứ 8 của thế giới.

    [​IMG]

    Các thác nước, rừng mưa nhiệt đới, dãy vách đá tuyệt đẹp là môi trường tuyệt vời với cá heo, hải cẩu, sư tử biển, chim cánh cụt mắt vàng. Qua đêm trên tàu cũng thú vị với thuyền buồm chạy đoạn đường dài 22km và nếu bạn thích, tại đây có cả những chuyến khám phá đi bằng thuyền kayak.

    1. Quần đảo Hy Lạp

    Đa phần du khách khi tới Hy Lạp không bỏ qua các địa danh lịch sử, các đền đài, sân vận động – vốn là di tích cổ xưa của đất nước này.

    [​IMG]

    Nhưng với hơn 1.400 hòn đảo và khoảng 130.000km bờ biển, sẽ là thiếu sót nếu không trải nghiệm cuộc sống của người Hy Lạp tại biển. Các hòn đảo như Procos, Mykonos, Santorini… thực sự là những điểm vui chơi lý tưởng cho những người ưa sôi động.

    1. Vịnh Disko, Greenland

    Vịnh Disko thuộc thị trấn Ilulissat – 1 vịnh băng hẹp dài 40km sở hữu các núi băng thẳng đứng uy nghi. Theo thời gian, những tảng băng bị nước biển bào mòn tạo nên muôn vàn hình thù độc đáo, những tác phẩm này có tới 100.000 năm tuổi.[​IMG]

    Hành trình khám phá các tảng băng trôi như pha lê và ngắm sinh vật bắc cực làm dáng bao gồm gấu trắng, hải cẩu… cũng là tour thu hút nhiều du khách tới Alaska.

    Tham khảo thêm tour du lịch Hy Lạp tại đây

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này