Với thợ hàn thì cần chuẩn bị những thiết bị bảo hộ gì?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tungtung98, 13/1/19.

  1. tungtung98 Thành viên mới

    Với thợ hàn thì cần chuẩn bị những thiết bị bảo hộ gì?


    Hơn ai hết, những người thợ hàn là những người cần được bảo vệ an toàn trong quá trình làm việc. Bởi những nguy hiểm mà họ có thể gặp phải là rất nhiều. Từ nguồn nhiệt độ cả nghìn độ C cho đến những tia sáng với cường độ cao… Bởi vậy bảo vệ thân thể, đầu, mắt và chân tay trong quá trình làm việc là vô cùng cần thiết. Vậy nghề hàn thì cần chuẩn bị những thiết bị bảo hộ lao động gì?
    Xem thêm: Giày xây dựng bảo hộ giá rẻ

    Kính mắt bảo hộ lao động


    Do thường xuyên phải tiếp xúc với những tia sáng có cường độ lớn từ điểm hàn và nguồn nhiệt cùng vô số tia lửa bắn ra ở tốc độ cao và có thể gây ra bỏng rát và đôi mắt của bạn và khuôn mặt của bạn có thể bị tổn thương. Chưa kể đến những nguồn bức xạ nhiệt hay khói bụi trong quá trình đốt nóng có thể gây nguy hiểm cho thợ hàn. Bởi thế việc trang bị kính mắt bảo hộ lao động và mặt nạ bảo vệ là điều không thể thiếu.


    Khẩu trang bảo hộ lao động


    Bởi trong quá trình làm việc tợ hàn thường tiếp xúc với khí oxide và khói hóa chất xộc ra do quá trình đốt cháy vật liệu với que hàn hay hồ quang. Bởi vậy khẩu trang sẽ giúp bảo vệ người lao động khỏi những thí độc này vào tránh những bệnh về hô hấp tốt hơn.


    Quần áo bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ lao động


    Từ đầu, bàn tay, chân phải luôn đảm bảo được phòng thủ trong đôi găng bảo hộ lao động và giày da chịu nhiệt, phần còn lại của cơ thể bạn cũng phải bảo vệ và che chắn cẩn thận bằng quần áo bảo hộ lao động bởi nguồn bức xạ nhiệt lớn, mảnh nhiệt có thể văng tứ tung và có thể gây cả những nguy cơ cháy nổ. Chính bởi vậy những trang phục bảo hộ lao động này là không thể thiếu.
     

Chia sẻ trang này